BÍ ẨN VỀ CHUCAPABRA - LOÀI QUỶ HÚT MÁU ĐỘNG VẬT

Kỳ 1: Những cái chết kỳ lạ

Thứ Sáu, 23/10/2020, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng ngày 27/3/1995, tại làng Mayado, tỉnh Juana Diaz, Puerto Rico (Nam Mỹ) nông dân Sebastian khi mở cửa chuồng thì phát hiện 8 con cừu đã chết. Tất cả đều cùng một dấu vết là trên cổ có vết thương sắc cạnh, máu trong cơ thể cừu bị hút sạch còn các bộ phận khác vẫn y nguyên. Đến ngày 9/6, lại có thêm 12 con dê chết ở làng Catano với những dấu hiệu tương tự. Theo những người già ở tỉnh Juana Diaz, chính Chupacabra - loài quỷ chuyên hút máu động vật đã gây ra vụ việc này.

Những con cừu bị cắn chết ở làng Mayado.
Những con cừu bị cắn chết ở làng Mayado.

1. Ngay sau khi xảy ra hiện tượng những con cừu chết bí ẩn, một nhóm các nhà khoa học gồm động vật học, pháp y, sinh học..., đã từ thủ đô San Juan đến làng Mayado nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân, xóa tan những lời đồn huyễn hoặc. Tuy nhiên khi tiến hành khảo sát, họ nhận thấy có nhiều nghi vấn bởi lẽ nếu bị chó sói cắn, trên cổ cừu phải có 2 vết răng nanh, đồng thời thân cừu phải có những vết thương do móng vuốt. Hơn nữa, sói thường đi săn từng đàn nên không thể tất cả 8 con cừu đều chỉ có 1 vết thương duy nhất. Khi đã cắn chết cừu, đàn sói xé thịt để ăn chứ không hút máu.

Với loài dơi, các nhà khoa học cũng khẳng định dơi không phải là thủ phạm bởi lẽ 1 con dơi không thể hút sạch máu của 1 con cừu. Còn nếu là 1 bầy dơi thì chắc chắn chẳng bao giờ xảy ra hiện tượng “con này xếp hàng chờ con kia hút no thì vào thay thế” bởi lẽ cổ của 8 con cừu đều chỉ có 1 vết cắn. Những loài ăn thịt khác như cáo xám, báo gấm cũng bị loại ra khỏi diện nghi ngờ vì không đủ các yếu tố cấu thành thủ phạm.

Riêng những người già ở tỉnh Juana Diaz, tất cả đều cho rằng đó là sản phẩm của Chupacabra - một sinh vật hình dáng giống loài Kangaroo châu Úc nhưng chỉ có 2 chân với bộ móng vuốt dài và sắc, cao từ 1,2 đến 1,5m cùng hàng gai nhọn chạy dọc theo sống lưng. Đầu của Chupacabra hoàn toàn không giống với bất kỳ đầu của một con vật nào trên trái đất. Mắt nó màu đỏ, nhỏ như mắt gà, răng nanh dài, nhọn, Nó di chuyển bằng cách nhảy như Kangaroo, cơ thể tiết ra mùi lưu huỳnh nồng nặc. Chính cái mùi này đã khiến loài cừu mất phản ứng, không thể giãy giụa hay kêu gào lúc bị hút máu.

Và trong khi tất cả vẫn hoàn toàn bế tắc thì ngày 3/12/1998, tại làng Juanna, bang Ciudad Juarez, Mexico, giáp với thành phố El Paso, bang Texas (Mỹ), chủ một nông trại nuôi gà vô cùng kinh ngạc khi thấy 26 con gà trong chuồng bị chết. Tất cả đều bị một vết cắn ở cổ còn máu thì bị hút sạch. Điều khó hiểu nhất là tấm lưới thép bảo vệ chuồng gà bị xé một lỗ lớn như thể nó bị cắt bởi kìm cộng lực, đủ để cho một con vật to cỡ con chó chui vào. Nhưng chó - kể cả chó sói chăng nữa - cũng không đủ lực để cắn đứt tấm lười này. Chủ nông trại cho biết sau vụ việc ấy, ông đã rình rập suốt 2 tháng nhưng không hề thấy sinh vật kỳ bí kia trở lại.

Cũng tại Mexico, sau hơn 4 năm im ắng, tháng 11/2012, lại có 35 con cừu chết với những hiện tượng y hệt như những con gà ở làng Juanna. Một lần nữa, quỷ hút máu Chupacabra lại được người dân cho là thủ phạm trong lúc giới khoa học vẫn chẳng đưa ra lời giải đáp nào. Và không chỉ ở Mexico, những lời đồn đại còn cho thấy Chupacabra đã từng xuất hiện ở hạt Lake, bang Mississippi (Mỹ), hoặc tại một thị trấn ở Belarus và miền đông Tây Ban Nha. Gây xôn xao nhất là vụ xảy ra ở làng Canovanas, 72 con dê, cừu và cả bò, bị cắn chết. Khi dân làng phát hiện xác những con gia súc nằm la liệt trên bãi chăn thả, họ thấy dưới lớp lông là làn da trắng bệch vì mất máu. Hình ảnh công bố trên báo chí cho thấy những con vật đều chết bởi một lỗ cắn có đường kính từ 1 đến 2cm trên cổ.

2. Từ đó cho đến năm 2015, năm nào người ta cũng ghi nhận những vụ giết hại gia súc mà thủ phạm được cho là Chupacabra. Ở làng Tulancingo hẻo lánh thuộc Puerto Rico, có 2 vụ Chupacabra dột nhập vào 2 nông trại, giết chết tổng cộng 21 con dê, cừu. Tại trang trại Las Compras, Argentina, 19 con cừu bị chết chỉ trong 30 phút. Ông Rodiguez, chủ trang trại nói: “Lúc ấy là 1 giờ sáng, nghe nhiều tiếng động lớn ở chuồng cừu nên tôi cầm đèn pin ra xem. Không phát hiện điều gì bất thường, tôi vào nhà định ngủ tiếp nhưng chỉ 30 phút sau, linh tính cho tôi biết có điều gì đó nên tôi quay lại. Thật kinh hoàng, 19 con cừu đều đã chết…”. Ông Joaquin, người hàng xóm nói thêm: “Tôi nghe có mấy tiếng rít, không rõ là của con vật nào rồi sau đó tôi thấy ông Rodiguez kêu lớn, lúc chạy ra xem, tôi mới biết 19 con cừu đều đã chết. Chính tay tôi lật từng xác cừu. Con nào cũng bị cắn vào cổ”.

Tại Ecuado, dân làng Velasco cũng hết sức hoang mang khi thấy đàn gia súc của mình bị sát hại với những cách thức tương tự như ở Tulancingo, Puerto Rico. Điều kinh khủng nhất là nạn nhân của Chupacabra không chỉ với vật nuôi còn có cả con người. Bà Teodora Reyes ở Tijuanna, Mexcio kể: “Lúc 2 giờ sáng, tôi nghe đàn dê trong chuồng nhà kêu lên những tiếng có vẻ như chúng đang rất sợ hãi. Cầm chiếc đèn bão ra xem nhưng chưa kịp nhìn thấy thứ gì thì một con vật to lớn chồm lên người tôi. May nhờ cái đèn đập vào nó nên nó chỉ kịp cào vào cánh tay tôi, đến giờ vẫn còn sẹo”.

Những vụ tấn công sau đó liên tục xuất hiện tại nhiều vùng khác nhau ở nước Mỹ, từ California, Texas, Florida đến Arizona. Đáng kể nhất là vụ xảy ra ở hạt Sweetwater, thành phố Miami, bang Florida, đàn gia súc 69 con của anh nông dân David Buck bị giết sạch chỉ trong vòng vài giờ lúc nửa đêm, tất cả đều có những vết cắn giống nhau trên cổ và tất cả đều bị hút hết máu…

(còn nữa)

VŨ CAO

(Theo The Mysteries of the Chupacabra)

 
;
.