Du lịch toàn cầu có thể sụt giảm 57% do ảnh hưởng của COVID-19

Chủ Nhật, 13/09/2020, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Do ảnh hưởng của việc các nước áp đặt kiểm soát biên giới và kiểm dịch để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, nhu cầu du lịch quốc tế trên toàn cầu được dự báo sẽ giảm tới 57% trong năm nay. Đây là nhận định được đưa tra trong một báo cáo của Công ty nghiên cứu Oxford Economics Ltd. của Anh.

Theo đó, đến năm 2024, nhu cầu du lịch nước ngoài sẽ chưa thể phục hồi về mức bình thường của năm 2019, phản ánh những tác động kinh tế của đại dịch và tâm lý tiêu cực kéo dài đối với ngành du lịch quốc tế, bao gồm cả du lịch giải trí và du lịch vì công việc.

Với mức giảm 57%, tương đương 847 triệu lượt khách, báo cáo cho rằng tất cả các khu vực trên thế giới đều chứng kiến sự sụt giảm mạnh, trong đó các điểm đến ở Bắc Mỹ được dự báo giảm mạnh nhất (với 70%), tiếp đến là khu vực châu Á - Thái Bình Dương (57%). Trong châu Á - Thái Bình Dương, Đông Bắc Á sẽ đứng đầu bảng về thiệt hại, vì sẽ giảm tới 61%.

Oxford Economics Ltd. cho rằng mặc dù nhiều nước đã bắt đầu cho mở cửa lại biên giới quốc gia nhưng vẫn có rất nhiều khó khăn trong việc cân bằng giữa kiểm soát dịch với phục hồi ngành du lịch. Công ty này nhận định nhu cầu du lịch trong nước sẽ phục hồi nhanh hơn so với nhu cầu du lịch quốc tế và sẽ trở lại mức của năm 2019 vào năm 2022.

PHƯƠNG HOA (TTXVN)

;
.