ECB kêu gọi ngân hàng thành viên không chia cổ tức

Thứ Ba, 28/07/2020, 23:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/7, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã kêu gọi các ngân hàng thành viên thuộc Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đóng băng việc thanh toán cổ tức và tiền thưởng cho đến ngày 1/1/2021 nhằm bảo đảm các ngân hàng này có đủ thanh khoản để tồn tại được trong “cơn bão” kinh tế do tác động của cuộc khủng hoảng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, ECB đã kêu gọi hoãn thanh toán cổ tức ít nhất cho đến tháng 10/2020.

Trong một tuyên bố, ECB cho biết đề nghị này “vẫn mang tính tạm thời và ngoại lệ”. Theo ECB, mục tiêu là nhằm duy trì khả năng của các ngân hàng đối với việc tiếp nhận những khoản thua lỗ và hỗ trợ cho vay để thúc đẩy nền kinh tế vào thời điểm “đặc biệt bất ổn” này.

Tuy nhiên, ECB cũng bày tỏ hy vọng các ngân hàng thành viên cũng phải tự nỗ lực hết sức. Trong thư gửi các ngân hàng trong Eurozone, Chủ tịch ban giám sát ECB Andrea Enria cho biết ngân hàng trung ương đang “quan tâm sát sao” tới chính sách thưởng của các ngân hàng thành viên trong giai đoạn khủng hoảng dịch bệnh.

Bên cạnh yêu cầu đóng băng việc thanh toán cổ tức, ECB cũng đề nghị các ngân hàng thành viên không mua lại cổ phiếu, một công cụ khác để thưởng cho các cổ đông.

MINH CHÂU (TTXVN)

 
;
.