Tổng thống Mỹ chỉ thị cắt giảm các quy định để khôi phục nền kinh tế

Thứ Tư, 20/05/2020, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/5 đã ký sắc lệnh hành pháp, trong đó chỉ thị các cơ quan liên bang phải cắt giảm các quy định - một động thái mà ông cho rằng sẽ giúp nền kinh tế phục hồi sau những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các cửa hàng bán lẻ đóng cửa do dịch COVID-19 tại New York, Mỹ.
Các cửa hàng bán lẻ đóng cửa do dịch COVID-19 tại New York, Mỹ.

Theo Tổng thống Trump, sắc lệnh trên yêu cầu các cơ quan xem xét lại “hàng trăm quy định không cần thiết và có thể gây cản trở cho sự phục hồi nền kinh tế”. Những quy định này có thể sẽ bị đình chỉ trong thời gian nước Mỹ ứng phó với đại dịch COVID-19 hoặc thậm chí bị “loại bỏ vĩnh viễn nếu có thể”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng vừa cảnh báo nền kinh tế Mỹ đứng trước nguy cơ chịu “tổn thất lâu dài” khi mà lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 ngày càng kéo dài. Phát biểu trước một ủy ban tại Thượng viện, Bộ trưởng Mnuchin cho biết, các gia đình và DN Mỹ đang chịu ảnh hưởng từ lệnh phong tỏa trên toàn quốc, song việc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ cần phải được thực hiện thận trọng.

Đề cập tới những nỗ lực tái khởi động nền kinh tế, ông nêu rõ: “Chúng tôi nhận thức được vấn đề sức khỏe và chúng tôi muốn thực hiện điều này một cách an toàn”. Ngoài ra, Bộ trưởng Mnuchin cho biết Chính phủ Mỹ sẵn sàng mạo hiểm với các quỹ tài chính mà Chính phủ đã đưa ra để giúp nền kinh tế trụ vững trước những tác động chưa từng thấy của đại dịch COVID-19.

THANH HẰNG (Vietnam+)

 
;
.