Palestine phản đối kế hoạch của Israel sáp nhập các khu vực ở Bờ Tây

Thứ Tư, 08/04/2020, 20:51 [GMT+7]
In bài này
.

Văn phòng Tổng thống Palestine ngày 8/4 tuyên bố, Palestine kiên quyết bác bỏ kế hoạch của Israel sáp nhập các khu vực ở Bờ Tây, đồng thời tái khẳng định cam kết của Palestine đối với luật pháp quốc tế và các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Hãng thông tấn WAFA của Palestine dẫn tuyên bố trên nêu rõ Palestine sẽ không cho phép Israel “thao túng và phá hoại nghị quyết về tính hợp pháp quốc tế và quyền của người Palestine”.

Tuyên bố nhấn mạnh: “Cách duy nhất để đạt được hòa bình và ổn định là duy trì cam kết đối với luật quốc tế và các nghị quyết về tính hợp pháp quốc tế”.

Palestine đưa ra tuyên bố trên sau khi truyền thông Israel đưa tin Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo đảng Xanh-Trắng Benny Gantz đã đạt được một thỏa thuận, theo đó Israel sẽ sáp nhập tất cả các khu định cư ở Bờ Tây vào tháng 7 tới.

Hoạt động định cư của Israel ở khu Bờ Tây bị coi là bất hợp pháp theo luật pháp quốc tế và đây cũng là một trong những trở ngại lớn đối với tiến trình hòa đàm giữa Palestine và Israel kể từ năm 2014.

TRẦN QUYÊN (TTXVN)

;
.