Hàn Quốc thử nghiệm phát hành tiền kỹ thuật số

Thứ Hai, 06/04/2020, 20:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/4, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) thông báo đã triển khai chương trình thí điểm đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng này phát hành (CBDC).

Chương trình thử nghiệm được triển khai tháng trước và sẽ kết thúc trước cuối năm 2020, nhằm kiểm tra các năng lực phát hành tiền số của BOK. Qua chương trình này, BOK sẽ xác định và đánh giá những công nghệ cũng như quy định pháp lý cần thiết để tạo và đưa vào lưu hành một đồng tiền kỹ thuật số mới.

Trong thông cáo báo chí, BOK nêu rõ nhu cầu phát hành đồng CBDC trong tương lai gần vẫn chưa rõ ràng trong bối cảnh nhu cầu tiền mặt vẫn tồn tại, thị trường dịch vụ thanh toán cạnh tranh và yêu cầu tài chính toàn diện ở mức cao, nhưng BOK vẫn cần chuẩn bị để phản ứng tốt trong trường hợp các điều kiện thị trường trong và ngoài nước thay đổi nhanh chóng. Thông cáo chỉ ra những đột phá công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ thanh toán đang diễn ra rất nhanh, BOK muốn thiết lập một hệ thống CBDC thí điểm để có những bước chuẩn bị cho mọi tình huống thay đổi trong môi trường này.

BOK sẽ xây dựng và thử nghiệm một hệ thống thí điểm kéo dài trong cả năm 2021.

LÊ ÁNH (TTXVN)

 
;
.