Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi ASEAN tăng cường hợp tác văn hóa

Thứ Hai, 25/11/2019, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

 

Ngày 25/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (ảnh) kêu gọi tăng cường hợp tác văn hóa giữa nước này và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định văn hóa là một trong những lĩnh vực hứa hẹn tăng trưởng cao nhất.

Phát biểu khai mạc một diễn đàn văn hóa tại thành phố cảng Busan bên lề Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại Hàn Quốc - ASEAN, Tổng thống Moon Jae-in nêu rõ, châu Á là nơi hallyu (làn sóng Hàn Quốc) khởi nguồn và phát triển mạnh mẽ, trong đó ASEAN là trung tâm.

Tổng thống Moon Jae-in cho rằng văn hóa Hàn Quốc có thể được quảng bá ra khắp thế giới dựa trên tình yêu của ASEAN. Thông qua bản sắc văn hóa chung, Hàn Quốc sẽ là đối tác của ASEAN trong lĩnh vực đầy hứa hẹn này.

Theo Tổng thống Moon Jae-in, thị trường ngành văn hóa tại các nước ASEAN đang tăng trưởng hơn 8%/năm. Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh, nền văn hóa của ASEAN và Hàn Quốc có thể kết hợp với nhau để nhanh chóng trở thành một nền văn hóa toàn cầu.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết, Hàn Quốc sẽ thúc đẩy các trao đổi hai chiều tích cực hơn nhằm quảng bá văn hóa ASEAN, sự đa dạng văn hóa và sức sáng tạo thông qua các nỗ lực như mở rộng giáo dục cho giới trẻ về văn hóa và nghệ thuật, thành lập một tổ chức phát triển điện ảnh chung với các nội dung văn hóa của Hàn Quốc và ASEAN.

Hơn 600 khách mời tham dự diễn đàn văn hóa Busan, trong đó có nhiều lãnh đạo ASEAN, các quan chức chính phủ và ngành văn hóa.

BÍCH LIÊN (Vietnam+)

;
.