Quỹ Tiền tệ Quốc tế tiếp tục đàm phán với Ukraine về khoản vay mới

Chủ Nhật, 24/11/2019, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 24/11 cho biết sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán với Ukraine trong những tuần tới về chương trình hỗ trợ tài chính mới sau khi có những tiến bộ đáng kể trong các cuộc thảo luận trước đó với Kiev.

Tổng Giám đốc IMF - bà Kristalina Georgieva.
Tổng Giám đốc IMF - bà Kristalina Georgieva.

Một phái đoàn của IMF đã có các cuộc đàm phán với Kiev từ một tuần qua về quỹ thay thế cho thỏa thuận dự phòng trị giá 3,9 tỷ USD sẽ hết hạn vào tháng 1/2020.

Ukraine muốn đạt được một thỏa thuận tín dụng trị giá khoảng 5-6 tỷ USD với IMF trong ba năm tới, nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, đồng thời phát tín hiệu tới giới nhà đầu tư rằng Chính phủ mới của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cam kết cải cách.

Mới đây, người phát ngôn IMF Gerry Rice nói rằng Kiev cần giải quyết tình trạng tham nhũng để thu hút đầu tư, trong bối cảnh Ukraine đang tiếp tục đàm phán với IMF về những khoản vay mới.

Theo ông Rice, một số cải cách cơ cấu là rất quan trọng để đạt thỏa thuận cho vay mới, bao gồm việc tăng cường quy định pháp luật và giải quyết tình trạng tham nhũng.

IMF tiếp tục chỉ ra rằng tình trạng tham nhũng tràn lan là yếu tố cản trở tăng trưởng kinh tế của Ukraine.

Ông Rice cho rằng để thu hút đầu tư, Ukraine cần thúc đẩy những cải cách cơ cấu, đặc biệt là cải thiện vấn đề quản lý, và giải quyết tình trạng tham nhũng cũng như giảm bớt vai trò của nhà nước, trong khi tiếp tục các chính sách tiền tệ và tài khóa để ổn định kinh tế vĩ mô.

QUỐC CHUNG (Vietnam+)

;
.