Thủ tướng Anh khẳng định không trì hoãn Brexit

Thứ Hai, 07/10/2019, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định sẽ không trì hoãn việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit, sau ngày 31/10, nhấn mạnh rằng những đề xuất mới nhất của ông là cơ hội cuối cùng để đạt được một thỏa thuận.

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại hội nghị của đảng  Bảo thủ tại Manchester, Tây Bắc Anh ngày 2/10/2019. (Nguồn AFP)
Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại hội nghị của đảng Bảo thủ tại Manchester, Tây Bắc Anh ngày 2/10/2019. (Nguồn AFP)

Người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Johnson đã nêu rõ: “EU không nên bị cuốn vào niềm tin sai lầm rằng Anh sẽ ở lại EU sau ngày 31/10”.

Thủ tướng Anh cũng cho hay ông sẽ không đề nghị trì hoãn Brexit thêm lần nữa, bất chấp việc các nghị sĩ Anh tháng trước thông qua luật yêu cầu ông phải tiếp tục trì hoãn Brexit nếu không đảm bảo được một thỏa thuận trước khi Hội nghị thượng đỉnh EU kết thúc vào ngày 18/10.

Theo nhà lãnh đạo Anh, luật này đang “hủy hoại các cuộc đàm phán, song nếu lãnh đạo EU cho rằng văn kiện này sẽ ngăn chặn việc ra đi không thỏa thuận, đây sẽ là một hiểu lầm lịch sử”.

Người phát ngôn trên cũng nói thêm rằng Anh đã đưa ra một đề xuất lớn và quan trọng song đã tới lúc Ủy ban châu Âu cũng thể hiện sẵn sàng thỏa hiệp, nếu không Anh sẽ ra đi mà không có thỏa thuận.

PHƯƠNG OANH

 
;
.