Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd: Giao tranh gây nhiều thương vong

Thứ Sáu, 11/10/2019, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/10, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 1 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 3 binh sĩ khác bị thương trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Syria và đây là người lính đầu tiên thiệt mạng kể từ khi Ankara phát động chiến dịch quân sự “Mùa xuân Hòa bình” tấn công lực lượng người Kurd tại Đông Bắc Syria.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ngày 10/10, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích mới. Giao tranh nổ ra ở một vài địa điểm, trong đó tập trung chủ yếu ở Tal Abyad, một trong những thị trấn chính do người Kurd kiểm soát.

Đụng độ cũng xuất hiện tại Ras Al-Ain, một thị trấn khác cũng thuộc vùng Đông Bắc Syria do Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) nắm giữ. 2 thị trấn trên, nơi các bộ tộc Arab chiếm phần lớn dân cư, là mục tiêu chính trong chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đánh đuổi lực lượng người Kurd đang kiểm soát khu vực này, nơi mà Ankara tuyên bố muốn thiết lập cái gọi là “vùng an toàn”.

Cũng theo thông tin của SOHR, đến nay ít nhất 29 tay súng và 10 dân thường đã bị thiệt mạng kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tấn công người Kurd tại Syria. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông tin, tới ngày 11/10, đã có 177 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt, trong đó 49 tay súng thiệt mạng trong đêm 10/10, rạng sáng 11/10. Theo Ủy ban Cứu trợ Quốc tế, 64.000 người ở Syria đã phải đi sơ tán.

THANH TUẤN

;
.