Thái Lan coi du lịch là động lực tăng trưởng kinh tế

Chủ Nhật, 06/10/2019, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/10, Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, ông Kobsak Pootrakool đã đưa ra nhận định, khu vực du lịch sẽ là động lực chính của nền kinh tế Thái Lan trong năm nay, trong khi khu vực xuất khẩu dự kiến chậm lại.

Theo ông Kobsak Pootrakool, khu vực du lịch được dự báo đạt mục tiêu đề ra cho nửa cuối năm 2019 là đón 20 triệu lượt khách quốc tế. Trong 8 tháng đầu năm nay, Thái Lan đón 26,5 triệu lượt khách nước ngoài, thu về 1,290 tỷ baht (khoảng 42,4 triệu USD) tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Kobsak cho biết, quý IV thông thường là mùa cao điểm du lịch và Chính phủ Thái Lan hy vọng có 14 triệu lượt khách trong các tháng còn lại của năm nay, nâng tổng số du khách nước ngoài đến Thái Lan trong cả năm nay là 40,5 triệu lượt. Trong khi đó, chỉ tiêu do Bộ Du lịch và Thể thao đặt ra cho năm 2019 là đón 39,8 triệu lượt khách nước ngoài và đạt doanh thu 2.040 tỷ baht.

Ông Kobsak thông báo Nội các kinh tế của Thái Lan sẽ họp vào ngày 11/10 và sẽ cân nhắc các biện pháp kích thích du lịch mới nhằm nâng số lượng du khách nước ngoài cũng như những biện pháp bổ sung để tăng mức chi tiêu của du khách. Lễ hội đại hạ giá Thái Lan sẽ bắt đầu từ ngày 1/11, đúng vào ngày khai mạc Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 35. Khách du lịch từ các nước ASEAN có thể được hưởng giảm giá 10% tại các siêu thị.

Dự kiến, Chính phủ Thái Lan sẽ ứng dụng các mã QR trong các thủ tục nhập cảnh nhằm phục vụ tốt hơn du khách nước ngoài. Thư ký Thường trực phụ trách mảng du lịch của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Chote Trachu cho biết, bộ này đã đề xuất kế hoạch miễn thuế giá trị gia tăng cho những công ty du lịch Thái Lan cung cấp dịch vụ đưa khách du lịch vào trong nước. Một biện pháp nữa là miễn phí thị thực tái nhập cảnh đối với du khách nước ngoài đến các nước láng giềng của Thái Lan bằng đường bộ.

NGỌC QUANG (TTXVN)

;
.