NATO nâng cấp hệ thống lá chắn tên lửa tại Đông Âu

Thứ Ba, 13/08/2019, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/8, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã hoàn thành việc nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis trên đất liền tại căn cứ Deveselu ở Romania, nhưng không cung cấp khả năng tấn công nào cho hệ thống phòng thủ tên lửa này. Trong quá trình cập nhật, NATO đã tạm thời triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại căn cứ Deveselu và hiện việc nâng cấp đã hoàn tất.

Trong khi đó, tại Ba Lan, Mỹ đang triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis trên bộ (AABMDS) mới nhất tại thị trấn Redzikowo, miền Tây Bắc quốc gia Đông Âu và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Hệ thống được thiết kế để phát hiện, theo dõi và tiêu diệt tên lửa đạn đạo của đối phương bằng tên lửa đánh chặn Standard Missile-3 (SM-3).

Bộ Quốc phòng Latvia ngày 12/8 cho biết 2 cuộc tập trận quân sự quy mô lớn giữa một số nước Đông Âu và các binh sĩ NATO sẽ được tổ chức tại nước . Từ ngày 26/9-6/10, cuộc tập trận quân sự quốc tế Silver Bullet với sự tham gia của quân đội nước chủ nhà và Ba Lan, Slovakia, Litva, Estonia và NATO do Canada dẫn đầu. Từ ngày 28/10-10/11, cuộc tập trận quân sự Furious Axe với sự tham gia của các đơn vị quân đội Latvia, Estonia và các binh sĩ từ 2 đơn vị chiến đấu khác nhau của NATO lần lượt do Canada lãnh đạo ở Latvia và Anh lãnh đạo ở Estonia.

CÔNG THUẬN

;
.