Mỹ lưu ý Triều Tiên về những cam kết với Tổng thống Donald Trump

Thứ Tư, 07/08/2019, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/8, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng Triều Tiên tiến hành một loạt vụ thử tên lửa trong những tuần gần đây dường như để đưa một vũ khí mới vào trạng thái “hoàn toàn sẵn sàng hoạt động”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 4 vụ phóng tên lửa chỉ trong chưa đầy 2 tuần và cảnh báo có thể theo đuổi “cách tiếp cận mới”. Các vụ phóng này diễn ra sau khi Triều Tiên phản đối các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn bắt đầu ngày 5/8.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, ông Bolton đã nhắc lại với Triều Tiên về cam kết của nước này với Tổng thống Donald Trump rằng Bình Nhưỡng sẽ không tiến hành các vụ phóng tên lửa tầm xa liên lục địa. Về các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, Cố vấn Bolton khẳng định nội dung tập trận là về nhiệm vụ chỉ huy và chủ yếu do máy tính thực hiện. Ông tin rằng điều này là phù hợp với mối quan hệ đối tác giữa 2 nước, trong khi chính Triều Tiên cũng tiếp tục các vụ phóng tên lửa nên Bình Nhưỡng không có lý do gì để phản đối tập trận.

Trong tuyên bố mới nhất, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết vụ phóng các tên lửa chiến thuật trang bị công nghệ dẫn đường là thông điệp cảnh báo gửi tới các cuộc tập trận chung do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức.

ĐẶNG ÁNH

;
.