Liên hợp quốc mở rộng hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Venezuela

Thứ Năm, 15/08/2019, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/8, Cơ quan Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) đã đưa ra Kế hoạch Ứng phó mới (HRP) nhằm cứu trợ cho khoảng 2,6 triệu người ở Venezuela từ nay đến cuối năm 2019, trong đó gần một nửa là trẻ vị thành viên. OCHA cho biết, kế hoạch này chỉ đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận người dân Venezuela.

Lô hàng viện trợ từ Trung Quốc gửi tới Venezuela.
Lô hàng viện trợ từ Trung Quốc gửi tới Venezuela.

Để đạt được mục tiêu của kế hoạch trên là giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng ở Venezuela, OCHA cần số tiền 223 triệu USD từ các nhà tài trợ.

Giới thiệu về HRP, Điều phối viên các hoạt động nhân đạo của OCHA tại Venezuela Peter Grohmann cho biết, kế hoạch nêu trên bao gồm hỗ trợ cho 1,2 triệu trẻ vị thành niên trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, vệ sinh, an ninh lương thực, dinh dưỡng, nơi trú ẩn....

Ông Grohmann kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ HRP và nhấn mạnh kế hoạch này cung cấp một khuôn khổ được quốc tế công nhận dựa trên nguyên tắc minh bạch, phối hợp tốt và hiệu quả, hướng đến những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội.

Trong nửa đầu năm nay, Liên hợp quốc đã thiết lập một hệ thống phối hợp để tăng cường năng lực ứng phó với các vấn đề nhân đạo bao gồm các tổ chức nhân đạo phi chính phủ (NGOs) ở cấp độ quốc gia và quốc tế cùng với Hội Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế hoạt động với tư cách là quan sát viên, nhận sự hỗ trợ chung của OCHA.

Cũng theo Điều phối viên các hoạt động nhân đạo của OCHA tại Venezuela, chính phủ, các tổ chức đoàn thể ở Venezuela và cộng đồng quốc tế cần hành động và phối hợp cùng nhau để hỗ trợ những người dân Venezuela có nhu cầu, kể cả khi đạt được sự đồng thuận về cách thức tài trợ cho HRP.

Kế hoạch này sẽ được xem xét và mở rộng quy mô vào năm 2020 trên cơ sở cập nhật nhu cầu và khả năng đáp ứng thực tế.

HỮU THANH (TTXVN)

 
;
.