Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án tấn công khủng bố ở Somalia

Chủ Nhật, 14/07/2019, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 14/7 đã lên án vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày 12/7 tại miền nam Somalia.

Trong thông cáo chính thức của Liên hợp quốc, ông Guterres đã gửi những lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình mất người thân trong vụ khủng bố và cầu chúc cho những người bị thương sẽ mau chóng bình phục.

Vụ tấn công khủng bố đã xảy ra ở thành phố cảng Kismayo khi 1 kẻ đánh bom liều chết lái 1 xe ô tô chở thuốc nổ lao vào khách sạn Asasey và sau đó các tay súng cũng lao vào theo. Nhóm khủng bố al-Shabab được cho là đã nhận gây ra vụ tấn công khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công gây hậu quả tồi tệ nhất ở vùng Kismayo kể từ khi al-Shabab bị quét khỏi thành phố từ năm 2012.

Vụ thảm sát diễn ra chỉ 4 tháng sau khi al-Shabab cho nổ tung 2 xe ô tô chứa bom ở Mogadishu, thủ đô Somali, khiến 20 người chết và nhiều người bị thương.

Tổng thư ký Guterres cũng tái khẳng định sự ủng hộ và tình đoàn kết của Liên hợp quốc đối với người dân Somalia trong nỗ lực tìm kiếm một tương lai hòa bình.

HẢI VÂN (TTXVN)

 
;
.