TMC chấp thuận đề xuất của AU và Ethiopia nhằm lập lại hòa bình cho Sudan

Thứ Hai, 01/07/2019, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/6, Hội đồng quân sự chuyển tiếp (TMC) hiện nắm quyền lãnh đạo ở Sudan thông báo TMC đã nhất trí với đề xuất do Liên minh châu Phi (AU) và Ethiopia làm trung gian đưa ra nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn TMC Shams-Edin Kabashi nêu rõ: “Đề xuất của AU thiết lập một nền tảng xuất sắc cho các cuộc đàm phán và chúng tôi sẵn sàng thảo luận kể từ hôm nay”. Ông Kabashi bày tỏ hy vọng sẽ đạt được càng sớm càng tốt một giải pháp toàn diện dưới sự bảo trợ của AU, với sự tham gia của tất cả các bên. Ngoài ra, ông Kabashi nhấn mạnh bất kỳ nỗ lực nào khác cũng cần có sự phối hợp với AU. Ông cho biết thêm TMC đánh giá cao nỗ lực của các đặc phái viên của AU và Ethiopia nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Sudan.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch TMC, Tướng Mohamed Hamdan Dagalo đã lên tiếng kêu gọi cần có “một thỏa thuận khẩn cấp và toàn diện” với liên minh đối lập Các lực lượng vì Tự do và Thay đổi (FCC). Tướng Daglo tuyên bố: “Chúng tôi cố gắng đạt được hòa bình toàn diện ở Sudan mà sẽ không loại trừ bất cứ ai. Sứ mệnh của TMC là bảo vệ cuộc cách mạng ở Sudan”.

Trước đó, Tướng Dagalo cảnh báo chính quyền quân sự sẽ không dung thứ bất cứ hành vi phá hoại nào trong làn sóng biểu tình, đồng thời khẳng định giới tướng lĩnh sẽ trao quyền lực cho một chính quyền dân sự.

BÍCH LIÊN

 
;
.