Người dân Mỹ kỷ niệm Ngày Quốc khánh

Thứ Sáu, 05/07/2019, 16:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/7, khắp nơi trên đất nước Mỹ diễn ra các hoạt động sôi nổi chào mừng Lễ Độc lập 4/7. Đối với người dân Mỹ, đây là một ngày rất đặc biệt, đánh dấu sự ra đời của nước Mỹ. 

Để chào mừng ngày lễ độc lập, rất nhiều sự kiện như các cuộc diễu hành, các buổi hòa nhạc, các bữa tiệc ngoài trời, các buổi lễ, hoạt động bắn pháo hoa được tổ chức tại thủ đô Washington và các thành phố lớn như New York, Boston, San Francisco và các nơi khác.

Khác với những chương trình kỷ niệm trong những năm trước, lễ mừng sinh nhật của “Xứ sở cờ hoa” năm nay được người dân thủ đô Washington đặc biệt chờ đợi bởi quy mô cũng như cách thức tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Với tên gọi “Lời chào tới nước Mỹ”, sự kiện có sự hiện diện của các khí tài quân sự hiện đại, phô diễn sức mạnh của lực lượng quân đội tối tân nhất của Mỹ trên thế giới. Tại lễ kỷ niệm, người dân được chứng kiến màn trình diễn máy bay với sự tham gia của các chiến đấu cơ hiện đại nhất như F-22, F-35 cùng một máy bay ném bom chiến lược B2 cũng như được chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước tới nay.  

ĐẶNG HUYỀN (TTXVN)

;
.