ASEAN sắp có tiêu chuẩn chung về thực phẩm hữu cơ

Thứ Sáu, 12/07/2019, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Khu vực tư nhân tại các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang chuẩn bị thống nhất tiêu chuẩn về sản phẩm hữu cơ (organic) nhằm giảm giá thành sản xuất và cải thiện việc quản lý chuỗi cung ứng.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Hữu cơ ASEAN Vitoon Panyakul, nhóm này sẽ giới thiệu các tiêu chuẩn hữu cơ tại Hội chợ Biofach Đông Nam Á 2019 và Hội chợ Thiên nhiên Đông Nam Á 2019 diễn ra từ ngày 11-14/7 tại tỉnh Nonthaburi, giáp với Bangkok.

Hiệp hội Hữu cơ ASEAN là một tổ chức đại diện cho sáu quốc gia sản xuất sản phẩm hữu cơ chủ chốt ở Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Campuchia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

Ông Vitoon nói với truyền thông địa phương rằng các nước sản xuất sản phẩm hữu cơ ở ASEAN vẫn có những tiêu chuẩn khác nhau về cây trồng, vật nuôi, thủy sản và thực phẩm chế biến hữu cơ. Các tiêu chuẩn hữu cơ đồng nhất trong ASEAN sẽ cải thiện việc quản lý chuỗi cung ứng và giảm chi phí sản xuất của các nước trong khu vực.

Tổng diện tích đất canh tác hữu cơ của ASEAN ước tính khoảng 4.800 km2, khoảng 19.200-24.000 m2 mỗi nông dân. Hầu hết các thành viên ASEAN, trừ Malaysia và Singapore, đều là những nước sản xuất sản phẩm hữu cơ để xuất khẩu, chủ yếu là nguyên liệu.

NGỌC QUANG

;
.