Triều Tiên yêu cầu Mỹ thay đổi trưởng đoàn đàm phán hạt nhân

Thứ Năm, 18/04/2019, 17:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18-4, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng mong muốn Mỹ chỉ định một người khác làm trưởng đoàn đàm phán hạt nhân thay thế Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Cho rằng ông Pompeo không hiểu lập trường của Bình Nhưỡng và khiến cho quá trình đàm phán rơi vào bế tắc, phía Triều Tiên mong muốn Mỹ thay thế bằng một người “cẩn trọng và chín chắn hơn” trong giao tiếp.

KCNA dẫn lời Tổng Giám đốc phụ trách các vấn đề về Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong Gun, bày tỏ lo ngại rằng nếu ông Pompeo tiếp tục dẫn dắt đoàn đàm phán phía Mỹ thì quá trình đàm phán sẽ tiếp tục rối ren, không lối thoát và không thể đạt kết quả gì ngay cả khi đã gần tới đích.

Quan chức này bày tỏ mong muốn nếu có khả năng hai bên nối lại đàm phán thì đối tác đối thoại sẽ là một người khác, không phải là ông Pompeo.

Theo KCNA, quan chức này cũng khẳng định tình hình trên bán đảo triều Tiên sẽ rất khó lường nếu Mỹ không từ bỏ “nguyên nhân gốc rễ” khiến Bình Nhưỡng phải phát triển chương trình hạt nhân. Tuy nhiên, KCNA không đưa thông tin chi tiết hơn về bình luận này.

YONHAP

;
.