Nga giảm kỷ lục số tội phạm khủng bố trên toàn quốc

Thứ Sáu, 19/04/2019, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Aleksandr Bortnikov cho biết, số lượng tội phạm khủng bố ở nước này đã giảm 100 lần kể từ năm 2010.

Phát biểu tại Hội thảo chống khủng bố quốc tế diễn ra tại thành phố Saint Petersburg ngày 19-4, ông Bortnikov nhấn mạnh: “Nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp tổ chức, phòng ngừa và vũ lực cho phép giảm số lượng tội phạm có tính chất khủng bố: từ 779 vụ vào năm 2010 xuống còn 9 vụ vào năm 2018”. Ngoài ra, trong vòng 5 năm qua, hơn 320 tên khủng bố và đồng phạm có xu hướng từ bỏ hoạt động bất hợp pháp.

Đề cập các tổ chức khủng bố quốc tế, theo người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga, mặc dù bị thiệt hại nặng nề tại Syria và Iraq, nhưng các tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Al Qaeda và những nhóm vũ trang có mối quan hệ với chúng vẫn là mối đe dọa nghiêm trọng. Chỉ tính riêng trong năm 2018, trên toàn thế giới đã xảy ra 683 vụ khủng bố cướp đi sinh mạng của 4,7 ngàn người và khiến hơn 7 ngàn người bị thương. Ông Bortnikov cho rằng, một trong những mối đe dọa lớn nhất hiện nay là việc lực lượng khủng bố không gặp phải khó khăn khi thâm nhập vào các nước khác bằng con đường di cư.

AP

;
.