Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Qatar

Thứ Hai, 08/04/2019, 16:38 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân dịp tham dự Đại Hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 140 (IPU-140) tại thủ đô Doha của Qatar, tối 7-4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm, làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Qatar.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam ở Qatar đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam ở Qatar đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng gặp mặt cộng đồng người Việt Nam, chia sẻ cảm nhận về Doha phát triển nhanh, Chủ tịch Quốc hội cho biết mục đích chuyến công tác của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Qatar dự IPU-140, đã nhận được sự đón tiếp chu đáo, tận tình của nước chủ nhà. Về mối quan hệ Việt Nam-Qatar, Chủ tịch Quốc hội cho biết quan hệ giữa hai nước trong gần 26 năm qua phát triển tốt đẹp, trong đó có quan hệ lao động, thương mại, đầu tư. Hiện khách du lịch Việt Nam đang quan tâm đến thị trường Qatar.

Nhấn mạnh điều kiện khí hậu Qatar vào mùa hè nóng, đêm sa mạc thì lạnh, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với những khó khăn của những người lao động sống xa quê, đồng thời bày tỏ vui mừng đa số lao động tại đây làm việc chăm chỉ, tay nghề cao; cho rằng với việc hỗ trợ cho gia đình nơi quê nhà, bà con là những người đã có những đóng góp gián tiếp cho đất nước. Đánh giá do cộng đồng có nét đặc thù đa số là lao động làm việc có thời hạn theo hợp đồng nên Chủ tịch Quốc hội mong bà con hòa mình vào văn hóa và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nước sở tại.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, trong các cuộc gặp Quốc vương và Thủ tướng Qatar, đã đề nghị phía Qatar trong thời gian tới tiếp nhận thêm lao động Việt Nam trước thềm Vòng chung kết World Cup 2022 do Qatar đăng cai tổ chức…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của cơ quan đại diện đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công việc do Đảng và Nhà nước giao phó; khẳng định Đảng, Nhà nước, trong đó có Quốc hội luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất.

HOÀNG HOA

;
.