Israel cho ra mắt hệ thống chống nhiễu GPS thế hệ mới

Thứ Ba, 05/03/2019, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Tập đoàn Hàng không vũ trụ Israel (IAI) ngày 4-3 đã công bố một hệ thống tân tiến hỗ trợ các thiết bị quân sự chống nhiễu thông tin định vị GPS.

Hệ thống chống nhiễu GPS thế hệ mới-“ADA-O”.  Ảnh: i-hls.com
Hệ thống chống nhiễu GPS thế hệ mới-“ADA-O”. Ảnh: i-hls.com

Hệ thống trên có tên gọi “ADA-O”, phiên bản cải tiến của từ hệ thống chống nhiễu ADA thế hệ trước đó, có tác dụng hỗ trợ trang thiết bị tác chiến trên mặt đất, trên không và trên biển. Đây là giải pháp hỗ trợ cho các hệ thống liên lạc, hệ thống chỉ huy và kiểm soát, cũng như định vị và có thể được trang bị cho các xe bọc thép, pháo binh và phương tiện truyền thông. Với thiết kế hiện đại cùng với tính năng thực hiện nhiều phương pháp xử lý tín hiệu số tiên tiến, hệ thống này cũng là một giải pháp dành cho các hệ thống định vị vệ tinh.

Nhờ tính đa dụng của hệ thống ADA-O, thiết bị này hoàn toàn có thể tích hợp với một loạt phương tiện tác chiến, bao gồm máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng, máy bay không người lái và các thiết bị hỗ trợ tác chiến trên mặt đất, xe bọc thép, các thiết bị hỗ trợ tác chiến trên biển và điều hướng đầu đạn.

Việc tích hợp hệ thống chống nhiễu GPS vào các trang thiết bị tác chiến có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc chống lại các mối đe dọa từ các vụ tấn công bằng việc sử dụng thiết bị gây nhiễu, bởi việc sử dụng các thiết bị gây nhiễu có thể tác động nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của GPS, dẫn tới mất thông tin về vị trí, thông tin dẫn đường làm cho các phương tiện gây sự cố hoặc không thực hiện được nhiệm vụ.

QUỐC THÁI

 
;
.