Huawei đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ

Thứ Năm, 07/03/2019, 15:16 [GMT+7]
In bài này
.

Huawei kiện Chính phủ Mỹ liên quan đến một đạo luật cấm các cơ quan chính phủ mua thiết bị của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, cho rằng luật này là vi phạm Hiến pháp Mỹ.

Đơn kiện được nộp lên tòa án Mỹ trong ngày 7-3, tập trung vào một điều khoản trong một luật được gọi là Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA). Mục 889 của đạo luật đó cấm các cơ quan chính phủ mua sắm phần cứng viễn thông do Huawei và một công ty Trung Quốc khác, ZTE. Cả hai công ty đều được nêu tên rõ ràng trong điều luật.

Các luật sư của nhà sản xuất thiết bị mạng lớn nhất thế giới lập luận rằng quy định trong NDAA là trái với Hiến pháp Mỹ.

Huawei đã phải đối mặt với áp lực mạnh mẽ từ chính quyền của Tổng thống Donald Trump, khi bị cáo buộc thiết bị của hãng này có thể được sử dụng cho hoạt động gián điệp của Trung Quốc.

Gã khổng lồ công nghệ này cũng đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự từ Bộ Tư pháp Mỹ, với cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại và vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Chính phủ Mỹ cũng đã cố gắng thuyết phục các đồng minh chống lại việc sử dụng thiết bị của Huawei.

Các lãnh đạo Huawei đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc, trong khi tiến hành chiến dịch quảng bá hình ảnh lớn như là một công ty minh bạch và bảo mật.

REUTERS

;
.