Hitachi đối mặt bê bối sử dụng lao động nước ngoài bất hợp pháp

Thứ Tư, 06/03/2019, 14:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tập đoàn điện tử Hitachi và 10 công ty của tập đoàn này đang đứng trước nguy cơ phải ngừng các chương trình đào tạo lao động nước ngoài sau khi các cuộc thanh tra phát hiện tình trạng sử dụng trái phép các lao động nước ngoài, thậm chí trả lương thấp hơn mức lương cơ bản.

Trước đó, Hiệp hội thực tập kỹ năng quốc tế (OTIT) của Nhật Bản đã tiến hành thanh tra tại 12 nhà máy của Hitachi từ tháng 4 và tháng 9 năm ngoái. Theo đó, OTIT phát hiện Hitachi đã buộc các thực tập sinh làm việc ngoài chương trình đào tạo, vi phạm luật về các chương trình cho Chính phủ Nhật Bản tài trợ.

Nếu Hitachi không có biện pháp giải quyết, OTIT sẽ đưa sự việc này lên Bộ Lao động, Bộ Tư pháp Nhật Bản và nhiều khả năng chương trình đào tạo của tập đoàn này sẽ bị hủy bỏ.

Trong phản ứng mới nhất, Hitachi đã bác bỏ cáo buộc về việc trả lương cho thực tập sinh nước ngoài thấp hơn mức lương tối thiểu, đồng thời khẳng định đã thực hiện các biện pháp cải thiện như yêu cầu của OTIT.

Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 8 tháng Hitachi bị các nhà chức trách Nhật Bản cảnh cáo về cách tuyển dụng và sử dụng lao động nước ngoài. 

AP

 
;
.