Sản lượng giảm, giá dầu sẽ tăng trong quý 2 sắp tới

Thứ Năm, 14/02/2019, 16:49 [GMT+7]
In bài này
.

Trong một báo cáo nghiên cứu công bố mới đây, ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) nhận định việc một số nhà cung cấp dầu mỏ chủ chốt cắt giảm sản lượng mạnh hơn dự kiến, cũng như các kho dự trữ giảm theo mùa do nhu cầu gia tăng có thể sẽ đẩy giá dầu đi lên.

Goldman dự báo giá dầu Brent sẽ tăng lên 67,5 USD/thùng trong quý 2 sắp tới, so với khoảng 63 USD/thùng hiện nay. 

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tuần này thông báo đã giảm mạnh sản lượng khai thác dầu thô trong tháng 1-2019, sau khi Saudi Arabia hạn chế sản lượng khai thác và hoạt động xuất khẩu từ Venezuela sụt giảm.

Trong báo cáo hàng tháng mới công bố, OPEC cho hay sản lượng khai thác dầu của tổ chức này trong tháng 1-2019 giảm 797.000 thùng so với tháng trước đó, theo cam kết cắt giảm sản lượng nhằm thúc đẩy giá dầu, qua đó đưa sản lượng của OPEC xuống còn 30,81 triệu thùng dầu trong tháng 1-2019.

Goldman nhận định sản lượng dầu mỏ đầu năm nay đã giảm mạnh hơn dự kiến, đồng thời cho rằng các nhà sản xuất đang thực thi một chiến lược gây choáng khi giảm sản lượng vượt mức cam kết của họ. Thêm vào đó, Goldman cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào hoạt động xuất khẩu dầu của Venezuela cũng sẽ gây ra tình trạng gián đoạn nguồn cung. 

Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 8-2 đã giảm 998.000 thùng xuống còn 447,2 triệu thùng, trái với dự đoán tăng 2,7 triệu thùng được các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, Goldman đưa ra nhận định cẩn trọng về triển vọng giá dầu trong nửa cuối năm 2019, khi các nhà sản xuất dầu mỏ có chi phí thấp gia tăng sản lượng.

TRÀ MY

;
.