Số người thiệt mạng trong vụ vỡ đập tại Brazil tiếp tục tăng

Chủ Nhật, 27/01/2019, 17:15 [GMT+7]
In bài này
.

Giới chức Brazil thông báo tính tới sáng 27-1, vụ vỡ đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao thuộc sở hữu của Tập đoàn Khai thác khoáng sản Vale ở bang Minas Gerais, Đông Nam Brazil, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 34 người, trong khi vẫn còn hàng trăm người mất tích.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại hiện trường.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ cho biết trong ngày 26-1 đã cứu được 46 người, trong đó có 23 người đã được đưa đến bệnh viện. Hiện vẫn còn ít nhất 252 công nhân hoặc nhà thầu của Vale mất tích theo danh sách do công ty này cung cấp, trong khi số cư dân địa phương mất tích vẫn chưa được xác định.

Chính phủ Brazil đã cam kết tiến hành một cuộc điều tra toàn diện vụ vỡ đập trên. Tổng thống nước này Jair Bolsonaro và Thống đốc bang Minas Gerais Romeu Zema đã tới nơi xảy ra thảm họa để giám sát tình hình, đồng thời cam kết cung cấp mọi nguồn lực để hỗ trợ công tác cứu hộ cũng như khắc phục hậu quả.

Ngày 25-1, đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao thuộc sở hữu của Tập đoàn Khai thác khoáng sản Vale, nhà sản xuất và khai thác sắt lớn nhất thế giới, bị vỡ đã làm tràn hàng nghìn mét khối bùn và nước xuống khu vực dân cư xung quanh.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, hồ chứa có khoảng 1 triệu m3 chất thải khoáng sản. Bùn và nước từ hồ chứa đã tràn qua khu vực nhà làm việc của công ty quản lý mỏ, nơi các nhân viên và công nhân đang nghỉ trưa, sau đó tiếp tục đổ xuống khu vực dân cư ở thị trấn Vila Ferteco. Cơ quan bảo vệ môi trường Ibama của Brazil đã phạt Tập đoàn Vale 66 triệu USD sau thảm họa trên.

REUTERS

;
.