Chuyện tình của tỷ phú sáng lập Amazon

Thứ Năm, 10/01/2019, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Jeff Bezos cảm thấy MacKenzie tháo vát, nóng bỏng khi cô ứng tuyển vào công ty và hai người kết hôn 6 tháng sau cuộc hẹn hò đầu tiên.

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ tại bữa tiệc ở California năm 2017.
Tỷ phú Jeff Bezos và vợ tại bữa tiệc ở California năm 2017.

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, một công ty thương mại điện tử đa quốc gia từng có quãng thời gian khó khăn khi tìm kiếm tình yêu. Ông liên tục nhờ bạn bè giúp mình sắp xếp các cuộc hẹn hò với các cô gái. “Tôi không phải tuýp người gây được ấn tượng với phụ nữ sau nửa giờ gặp mặt. Tôi khá vụng về và không phải là người khiến các cô gái cảm mến”, ông Jeff Bezos nói.

Cuối cùng, ông gặp người vợ tương lai ngay tại nơi làm việc - Công ty Quản lý đầu tư D.E. Shaw ở New York năm 1992. Jeff, giữ chức Phó Chủ tịch, đã phỏng vấn MacKenzie S. Tuttle, cô gái vừa tốt nghiệp Trường ĐH Princeton, cho vị trí nghiên cứu viên. “Ấn tượng của tôi về cô ấy là một người tháo vát, thông minh và nóng bỏng. Tôi may mắn được xem lý lịch của cô ấy trước khi gặp, vì vậy, tôi biết chính xác điểm thi SAT của cô ấy”, ông cho hay.

Sau khi MacKenzie được nhận vào làm, họ ngồi gần nhau trong văn phòng. “Cả ngày tôi nghe thấy tiếng cười tuyệt vời của anh ấy. Sao có thể không yêu tiếng cười đó được cơ chứ?”, MacKenzie nói. 

MacKenzie quyết định chủ động ngỏ lời hẹn hò với Jeff. Họ đính hôn 3 tháng sau cuộc hẹn đầu tiên và kết hôn 3 tháng sau đó.

“Jeff trái ngược với tôi. Anh ấy thích gặp gỡ mọi người và rất giỏi xã giao. Trong khi đó, các buổi tiệc cocktail có thể khiến tôi căng thẳng. Tôi không giỏi giao thiệp”, MacKenzie nói.

“Rõ ràng Jeff là người hướng ngoại, có thể ngay lập tức phát biểu mà không nao núng. Cô ấy thì luôn quan sát”, Danny Hill, một người bạn lâu năm của cặp vợ chồng, mô tả.

Khi Jeff nói với vợ về ý tưởng khởi nghiệp, MacKenzie cho biết dù cô không phải là người có tố chất kinh doanh, cô có thể cảm nhận được niềm đam mê trong giọng nói của chồng. Năm 1994, họ cùng nghỉ việc và đến Seattle để thành lập Amazon. Hai vợ chồng khi đó sống trong căn nhà thuê có một phòng ngủ.

“Đối với tôi, không gì tuyệt vời hơn là chứng kiến người bạn đời yêu dấu theo đuổi cuộc phiêu lưu”, bà nói về quá trình dõi theo chồng mình phát triển Amazon từ một ý tưởng về cửa hàng sách trực tuyến trở thành đế chế thương mại điện tử hàng đầu thế giới, khiến ông trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản 137 tỷ USD.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013, Jeff cho biết, ông thích gây bất ngờ cho vợ bằng những món quà thời trang. “Tôi chú ý đến những gì cô ấy thích mặc. Đôi khi tôi gọi cho cô ấy và hỏi kích cỡ trang phục hay giày dép. Cô ấy sẽ đáp anh hỏi để làm gì và tôi nói chưa đến lúc em được biết! Điều đó làm cô ấy thích thú”, Jeff kể.

Jeff và MacKenzie có 4 người con. Thay vì phụ thuộc vào bảo mẫu, cặp vợ chồng quyết định tự chăm sóc các con và còn từng cho con học tại gia. MacKenzie cho biết: “Chúng tôi đã thử mọi thứ, bao gồm du lịch trái mùa, thí nghiệm khoa học trong nhà bếp, học ấp trứng, học tiếng Trung, chương trình toán học của Singapore, tham gia câu lạc bộ cũng như chơi thể thao với những đứa trẻ hàng xóm”.

Tình yêu văn học đã tồn tại trong MacKenzie từ khi còn nhỏ. Bà đã xuất bản 2 cuốn tiểu thuyết vào năm 2005 và 2013. “Viết văn khiến cô ấy thực sự hạnh phúc”, Jeff năm 2013 kể rằng vợ thường dậy sớm để viết sách. “Khi tôi đi xuống, cô ấy sẽ nhảy múa trong bếp, đó là điều mà tôi và bọn trẻ yêu thích”.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ đã đổ vỡ sau 25 năm chung sống. Ngày 9-1, cả hai cùng thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn.

“Chúng tôi đã có một cuộc sống tuyệt vời cùng nhau với tư cách vợ chồng và chúng tôi cũng nhìn thấy tương lai tuyệt vời phía trước, với tư cách người làm cha làm mẹ, bạn bè, đối tác trong các dự án và cá nhân theo đuổi các cuộc phiêu lưu. Dù cách gọi có thể khác, chúng tôi vẫn là một gia đình và chúng tôi vẫn là những người bạn trân trọng nhau”, ông chủ Amazon viết.

PHƯƠNG VŨ

;
.