Koepka bức xúc vì trượt đề cử giải thưởng cá nhân danh giá

Thứ Năm, 13/12/2018, 16:08 [GMT+7]
In bài này
.

Danh sách 20 ứng cử viên cho giải thưởng vừa được ESPN - đơn vị tổ chức - công bố. Số này có những ngôi sao hàng đầu như nhà vô địch thể dục dụng cụ Olympic Simone Biles, cầu thủ bóng đá Luka Modric, tay đua F1 Lewis Hamilton, tay vợt Novak Djokovic hay siêu sao bóng rổ LeBron James.

Koepka giương cao danh hiệu PGA Championship giành được hồi tháng 8-2018, chỉ 3 tuần sau khi vô địch US Open lần thứ 2 liên tiếp.
Koepka giương cao danh hiệu PGA Championship giành được hồi tháng 8-2018, chỉ 3 tuần sau khi vô địch US Open lần thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, môn golf chỉ có một gương mặt được chọn là Ariya Jutanugarn - nữ golfer số một thế giới người Thái Lan. Brooks Koepka, chủ nhân 2 danh hiệu major năm nay, không được lựa chọn.

Trên Twitter, ngôi sao 28 tuổi bày tỏ nỗi thất vọng khi đăng bản danh sách kèm biểu tượng soi kính lúp để ám chỉ việc tìm mãi không thấy tên. Nhiều CĐV và một số VĐV Mỹ ủng hộ Koepka, cho rằng ESPN đã thiếu tôn trọng khi loại anh.

So với Jutanugarn chỉ giành 1 major, Koepka vô địch cả US Open lẫn PGA Championship trong năm nay. Ngôi sao người Florida, sau đó, còn chiến thắng ở CJ Cup để lần đầu leo lên vị trí số 1 thế giới. Đến giờ, khi danh sách của ESPN được công bố, Koepka vẫn đang là golfer thống trị bảng điểm thế giới.

Một số nguồn tin cho rằng việc đội tuyển Ryder Cup Mỹ thất bại đã khiến các golfer nam bị gạt khỏi danh sách này. Ở giải đấu đồng đội quan trọng nhất trong năm, Koepka chỉ kiếm được 1,5 điểm sau 4 trận. Anh bị đồn là có mâu thuẫn nghiêm trọng với đồng đội Dustin Johnson.

NHÂN ĐẠT

;
.