Nga chỉ trích phương Tây biện minh cho chủ nghĩa cực đoan

Thứ Năm, 08/11/2018, 15:48 [GMT+7]
In bài này
.

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 17 lãnh đạo các cơ quan đặc biệt, an ninh và bảo vệ pháp luật đang diễn ra tại thủ đô Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chỉ trích các nước phương Tây sẵn sàng “phủi sạch” trách nhiệm hình sự cho những kẻ cực đoan dưới chiêu bài “chống chế độ độc tài”, bằng cách thúc đẩy khái niệm “chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực”.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) tại cuộc gặp ở New York.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) tại cuộc gặp ở New York.

Ông Lavrov cho rằng cơ quan chức năng các nước có vai trò quan trọng trong việc chống lại sự gia tăng nhanh chóng hệ tư tưởng khủng bố và cực đoan, trong khi đó hợp tác chống khủng bố quốc tế cần được xây dựng dựa trên các chuẩn mực luật pháp phổ quát, dựa trên Hiến chương Liên hợp quốc và các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. 

Ngoại trưởng Nga nói: “Nga sẽ vẫn đứng ngoài bất kỳ sáng kiến nào không dựa trên các nguyên tắc quan trọng được đề cập ở trên. Tôi muốn nói đến khái niệm “chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực” đang được một loạt các quốc gia thúc đẩy”. Theo ông Lavrov, khái niệm này không chỉ bỏ qua những khuôn khổ pháp lý của Liên hợp quốc về chống khủng bố, mà còn “cho phép can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia có chủ quyền dưới chiêu bài hỗ trợ xã hội dân sự chống lại các chế độ độc tài”.

AP

;
.