Lực lượng GGHB Việt Nam lên đường làm nhiệm vụ

Thứ Hai, 01/10/2018, 16:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1-10, tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 (BVDCC 2.1) cho 63 cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) Nam Sudan.

Đoàn lãnh đạo Bộ Quốc phòng cùng đại diện lãnh đạo thành phố và các ban ngành, đoàn thể chụp ảnh  tiễn các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ.
Đoàn lãnh đạo Bộ Quốc phòng cùng đại diện lãnh đạo TP. HCM và các ban ngành, đoàn thể chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

BVDCC2.1 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của LHQ như khám và điều trị tối đa 40 bệnh nhân ngoại trú 1 ngày; có khả năng hồi sức cấp cứu, vận chuyển đường không và đường bộ các bệnh nặng tới tuyến y tế cao hơn; có khả năng thực hiện 3-4 ca phẫu thuật 1 ngày có gây mê; khả năng nhận điều trị nội trú 20 bệnh nhân trong 7 ngày; thực hiện 10 ca chụp X quang, 10 ca điều trị răng miệng, xét nghiệm chuẩn đoán cơ bản 20 ca/ngày; bệnh viện có 2 đội y tế cấp cứu cơ động ngoại viện và tự bảo đảm đủ vật tư y tế tiêu hao - thuốc chữa bệnh trong các tình huống.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc yêu cầu: Hoạt động xa Tổ quốc, trong môi trường đa quốc gia, cán bộ và nhân viên của BVDCC2.1 cần nêu cao tinh thần đoàn kết hiệp đồng, giữ vững và phát huy truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”, làm cho hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ tỏa sáng và tạo ấn tượng với người dân quốc gia sở tại, bạn bè quốc tế.

Gìn giữ hòa bình LHQ là một sứ mệnh cao cả, giúp đỡ những nước bị tàn phá do xung đột để tạo ra các điều kiện cho hòa bình. Việc Việt Nam tham gia GGHB LHQ là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo quốc tế to lớn, khẳng định với thế giới về một hình ảnh đầy trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế.

MẠNH PHƯƠNG

;
.