Liên hợp quốc kêu gọi đảm bảo an toàn cho người dân khu vực Đông Ukraine

Thứ Tư, 31/10/2018, 15:27 [GMT+7]
In bài này
.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị Rosemary A. DiCarlo đã kêu gọi các bên tham chiến ở miền Đông Ukraine cần kiềm chế để đảm bảo an toàn cho người dân, sau khi số người thiệt mạng do mìn và các chất nổ tăng vọt trong những tuần vừa qua.

Trình bày trước 15 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bà Rosemary A. DiCarlo cho rằng tình hình thù địch leo thang tiếp diễn khó lường ở khu vực này đang khiến an ninh tại đây ngày càng bất ổn. 

Theo bà, những thỏa thuận ngừng bắn của các bên với lý do để đảm bảo vụ mùa hay để học sinh quay trở lại trường đầu năm học đạt được nhờ thương thảo của 3 bên là Ukraine, Nga và Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) đã cho thấy hoàn toàn có thể giảm bớt ảnh hưởng của những cuộc xung đột đối với cuộc sống của người dân nếu các bên “có đủ thiện chí chính trị và cam kết thực sự”.

Bà Rosemary A. DiCarlo kêu gọi các bên liên quan ngừng ngay việc sử dụng vũ khí hạng nặng ở những khu vực đông dân cư và bảo vệ các công trình hạ tầng dân sự. Bà cũng đề cập những báo cáo về căng thẳng gia tăng ở vùng biển Azov và nhấn mạnh tầm quan trọng của Thỏa thuận Minsk đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua về các giải pháp hướng tới hòa bình cho miền Đông Ukraine.

AP

;
.