Giá dầu trên thị trường châu Á tăng trở lại

Thứ Hai, 29/10/2018, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Giá dầu châu Á tăng nhẹ trong phiên sáng ngày 29-10 nhờ sự phục hồi của thị trường chứng khoán khu vực sau khi thị trường mở cửa giao dịch.

Công nhân làm việc tại nhà máy lọc dầu Dura ở ngoại ô Baghdad, Iraq.
Công nhân làm việc tại nhà máy lọc dầu Dura ở ngoại ô Baghdad, Iraq.

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn tỏ ra thận trọng sau khi những biến động mạnh hồi tuần trước trên thị trường tài chính đã làm dấy lên những lo ngại rằng đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu đang giảm tốc.

Phiên này trên thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 15 xu Mỹ (0,2%) lên 77,77 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tiến thêm 30 xu Mỹ (0,4%) lên 67,89 USD/thùng.

Mặc dù thị trường tài chính đã tăng và bình ổn vào phiên sáng ngày thứ Hai (29-10), nhưng tâm lý của các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng sau những phiên giảm mạnh trong tuần trước.

Về phía nguồn cung, thị trường dầu vẫn tỏ ra căng thẳng trước việc lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới. Diễn biến này được dự báo sẽ thắt chặt nguồn cung dầu cho các thị trường, đặc biệt là tại châu Á. Tuy nhiên, vấn đề nguồn cung có thể được xoa dịu phần nào nhờ việc sản lượng dầu tại Mỹ đã tăng hơn 30% kể từ giữa năm 2016 lên khoảng 11 triệu thùng/ngày.

Theo giới quan sát, hoạt động sản xuất dầu tại nước này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên sau khi công ty cung cấp dịch vụ cho ngành năng lượng Baker Hughes mới đây đã cho biết số giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng thêm hai giàn trong tuần tính đến ngày 26-10, nâng tổng số giàn khoan của nước này lên 875 chiếc - mức cao nhất kể từ tháng 3-2015.

H.THỦY

 
;
.