Động đất, sóng thần ở Indonesia: 1.670 người thiệt mạng và mất tích

Thứ Sáu, 05/10/2018, 17:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5-10, Indonesia thông báo số người tử vong trong thảm họa động đất và sóng thần tại đảo Trung Sulawesi hồi tuần trước đã tăng lên 1.558 người.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trận động đất, sóng thần tại Palu, đảo Sulawesi, Indonesia ngày 1-10.
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trận động đất, sóng thần tại Palu, đảo Sulawesi, Indonesia ngày 1-10.

Hiện công tác cứu hộ và tái thiết khu vực vẫn đang diễn ra tích cực. Một số khu vực đã khôi phục được mạng lưới điện, nhiều cửa hàng cũng đã mở cửa trở lại. Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia cho biết hiện vẫn còn 113 người mất tích và số người phải rời bỏ nhà cửa sau thảm họa là 70.821 người.

Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi và thị trấn duyên hải Donggala lân cận, là hai địa điểm chịu nhiều thiệt hại nhất khi đây là nơi hứng chịu trực tiếp sóng thần với cột sóng cao từ 3 đến 6 mét.

Tình trạng cướp bóc thực phẩm từ các cửa hàng và siêu thị mini cũng như hàng hỗ trợ nhân đạo vẫn tiếp tục xảy ra trong bối cảnh người dân địa phương đang mòn mỏi chờ đợi hàng viện trợ.

Chiều 28-9, tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ Richter và 7,5 độ Richter, làm rung chuyển cả khu vực. Các trận động đất này đã gây ra sóng thần lớn, gây nhiều thương vong, phá hủy nhiều nhà cửa, công trình xây dựng trong khu vực. Theo Liên Hợp Quốc, gần 200.000 người Indonesia đang cần được giúp đỡ khẩn cấp, trong số đó có hàng chục nghìn trẻ em.

LÊ ÁNH

 

;
.