Algeria bác bỏ cáo buộc ngược đãi người di cư của Liên hợp quốc

Thứ Năm, 11/10/2018, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Ngoại giao Algeria đã ra tuyên bố bác bỏ các cáo buộc của một quan chức Liên hợp quốc rằng Algeria ngược đãi người di cư châu Phi.

Bộ Ngoại giao Algeria nhấn mạnh rằng, Chính phủ Algeria bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc không đúng sự thật và những người di cư bị trục xuất khỏi lãnh thổ Algeria như cáo buộc đề cập là những người nhập cư bất hợp pháp.

Tuyên bố trên được đưa ra 1 ngày sau khi báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền của người di cư, ông Felipe Gonzalez Morales đã kêu gọi Chính phủ Algeria “ngừng ngay lập tức việc trục xuất hàng loạt người di cư châu Phi sang Niger”. Ông nói thêm rằng những người di cư này đã bị đưa đến đồn cảnh sát, “bị đánh đập” và bị trục xuất bằng xe buýt đến biên giới Niger, nơi họ phải đi bộ đến thành phố gần nhất. Vị quan chức Liên hợp quốc này còn khẳng định rằng nhiều người trong số họ đã sống và làm việc nhiều năm ở Algeria, nơi con cái của họ được sinh ra và đi học.

Theo ước tính của Tổ chức Di cư quốc tế của Liên hợp quốc, từ năm 2014, Algeria đã trục xuất 35.600 người Niger về nước.

AP

 
;
.