Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 1,43 triệu thùng mỗi ngày trong năm tới

Thứ Ba, 14/08/2018, 16:52 [GMT+7]
In bài này
.

Trong báo cáo hàng tháng công bố sáng 14-8, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng chậm lại trong năm 2019, trong bối cảnh các nhà sản xuất ngoài OPEC thúc đẩy kế hoạch bơm thêm dầu ra thị trường, trong lúc nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia cắt giảm sản lượng khai thác do quan ngại thị trường rơi trở lại tình trạng dư cung.

Một cơ sở khai thác dầu ở Al-Rawdhatain, Kuwait.
Một cơ sở khai thác dầu ở Al-Rawdhatain, Kuwait.

Báo cáo của OPEC cho hay trong năm tới thế giới sẽ cần 32,05 triệu thùng/ngày từ các nhà sản xuất OPEC, giảm 130.000 thùng/ngày so với sự báo đưa ra tháng trước. Sự sụt giảm nhu cầu về dầu thô OPEC có nghĩa là các nhà sản xuất khác sẽ ít căng thẳng hơn trong việc bù đắp khả năng thiếu hụt nguồn cung tại Venezuela và Libya, và có thể cả Iran khi các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ được áp đặt trở lại trong tháng 11 tới.

Ngay sau khi báo cáo của OPEC được công bố, giá dầu thể giới đi xuống và được giao dịch dưới ngưỡng 73 USD/thùng. Giá dầu đã giảm đáng kể từ mức cao 80 USD/thùng trước những đồn đoán về tình trạng dư cung sau khi OPEC (gồm 15 thành viên) nhất trí nới lỏng thỏa thuận cắt giảm sản lượng, cũng như những quan ngại về các rủi ro kinh tế.

Theo AFP

;
.