Khát vọng của HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam

Chủ Nhật, 12/08/2018, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Những kế hoạch ban đầu của HLV Park Hang-seo đã bị đảo lộn đôi chút khi nước chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia đã không bố trí cho cầu thủ Việt Nam được làm quen mặt sân thi đấu và sân vận động Cikarang cách xa nơi đóng quân của U23 Việt Nam đến 48km. Nhưng dường như HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch của riêng mình cho các tuyển thủ.

GIẤC MƠ CỦA THẦY PARK...

HLV Park Hang-seo cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam đang đặt nhiều hy vọng ở ASIAD 2018.
HLV Park Hang-seo cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam đang đặt nhiều hy vọng ở ASIAD 2018.

Không ít lần trong những cuộc trao đổi với giới truyền thông trước ASIAD 2018, thuyền trưởng người Hàn Quốc của bóng đá Việt Nam đã nhắc lại rất nhiều về mục tiêu mà ông và U23 đang hướng tới. HLV Park Hang-seo không giấu mục tiêu của mình là cùng U23 Việt Nam tạo cơn địa chấn kế tiếp sau khi đã làm được ở vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm ở Thường Châu, Trung Quốc, bất chấp nhánh đấu không hẳn đã quá dễ dàng.

Việc U23 Việt Nam phải chơi 3 trận đấu ở giải tứ hùng, thay vì duy nhất 1 trận giao hữu như mong muốn của HLV Park Hang-seo đã khiến kế hoạch đầu tiên chuẩn bị cho ASIAD mà ông thầy người Hàn Quốc xây dựng bất thành. Tuy nhiên, thầy Park rõ ràng là một chuyên gia “chữa cháy” thực sự khi quyết định gọi lên U23 Việt Nam tới 30 tuyển thủ để ít nhiều giải đấu tứ hùng diễn ra mới đây tại Mỹ Đình không làm đội nhà xáo trộn quá nhiều về quân số. Ngay sát ngày lên đường ông Park còn phải đón nhận 1 tin kém vui khi Thành Chung buộc chia tay với ASIAD vì chấn thương, để những tính toán của HLV trưởng U23 Việt Nam thêm một lần “sứt mẻ”.

Thách thức dành cho nhà cầm quân này cùng các cộng sự vẫn chưa dừng lại ở đây, khi những thay đổi trong kế hoạch thi đấu của Ban tổ chức ASIAD trong môn bóng đá nam đã khiến sân vận động Cikarang trở nên chật chội hơn rất nhiều. Chủ nhà Indonesia không thể cung cấp đủ sân tập cho 8 đội bóng cùng thi đấu tại đây. Có nghĩa là, U23 Việt Nam không được làm quen với mặt sân trước trận đấu, điều này là bất lợi không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

… VƯỢT QUA NHẬT BẢN

Trong 3 trận đấu thử nghiệm ở sân Mỹ Đình, trận đấu mà người hâm mộ thỏa mãn và hài lòng chính là U23 Việt Nam đối đầu U23 Palestine. Trong trận này đội bóng của ông Park Hang-seo chơi tốt, độ kết dính cao, công thủ khá toàn diện. Thế nhưng, 2 trận đấu kế tiếp gặp U23 Oman và U23 Uzbekistan rõ ràng là chúng ta chưa thể hài lòng vì U23 Việt Nam xáo trộn toàn bộ đội hình cùng lối chơi, điều đó khiến người hâm mộ e ngại cho thầy trò ông Park Hang-seo khi trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam ở ASIAD 2018 gặp U23 Pakistan. Dẫu vậy, có vẻ thầy Park đã có những tính toán cho riêng mình để đội nhà đạt tới trạng thái thể lực lẫn tinh thần thi đấu tốt nhất trong trận mở màn và điểm rơi phong độ sẽ trúng vào trận thứ 3 và cũng là trận đấu then chốt nhất, gặp U23 Nhật Bản.

Sở dĩ thuyền trưởng bóng đá Việt Nam nghiêng về khả năng chọn 2 trận đấu đầu tiên gặp Pakistan và Nepal để rà soát lại đội hình là bởi, đây không phải những đối thủ quá mạnh để U23 Việt Nam phải bung ra hết sức lực lẫn chiến thuật mới có thể chiến thắng. Khát vọng của HLV Park Hang-seo đã bắt đầu được cụ thể hóa theo từng bước một cách vô cùng thận trọng khi tuyên bố sẵn sàng đánh bại đối thủ mạnh nhất bảng là U23 Nhật Bản để giành ngôi đầu, trước khi tính đến các trận đấu ở vòng knock out. Nói như thế có nghĩa, HLV Park Hang-seo sẽ chọn trận đấu gặp Nhật Bản như một cuộc thư hùng đúng nghĩa tại bảng D. 

Đánh bại được U23 Nhật Bản, đối thủ được dự đoán là mạnh nhất bảng và cả giải đấu hay không thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn với những tính toán rất dài và xa của nhà cầm quân người hàn Quốc này đừng mong U23 Việt Nam bung ra hết con người lẫn chiến thuật ở 2 trận đấu đầu tiên trước những đối thủ thấp cơ hơn. Phim hay luôn ở đoạn cuối và “phù thủy” người Hàn Quốc đang tính như thế. 

THƯ KỲ

 
;
.