Chủ tịch EC sẽ tiếp tục đàm phán thương mại với Mỹ

Thứ Năm, 09/08/2018, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9-8, phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu (EC) Mina Andreeva cho biết, Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker (ảnh), cố vấn thương mại của ông và một quan chức cấp cao về thương mại của Liên minh châu Âu (EU) sẽ đến Washington trong tháng 8 để tiếp tục đàm phán thương mại với Mỹ.

Tại cuộc họp báo, bà Mina Andreeva thông báo chuyến thăm Mỹ sắp tới của Chủ tịch EC và cố vấn thân cận của ông cùng với một đại diện cấp cao về thương mại của EU đã được thống nhất vào những tuần tới.

Cụ thể, ngày 20-8, cố vấn thương mại của Chủ tịch EC cùng một quan chức cấp cao về thương mại của EU sẽ đến Washington để gặp những người đồng cấp Mỹ nhằm làm sáng tỏ những ý tưởng đang được trao đổi hiện nay. 

Cuối tháng 7 vừa qua, Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một cuộc gặp để thảo luận về quan hệ thương mại song phương, theo đó hai bên đã đồng ý cùng nhau làm việc để đạt được mức thuế bằng 0 đối với các mặt hàng công nghiệp, trừ ô tô. 

Mỹ và EU cũng đã nhất trí cải thiện quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và thành lập một nhóm điều hành bao gồm các cố vấn thân cận nhất của Chủ tịch Juncker và Tổng thống Trump để thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được trong cuộc họp này. 

REUTERS

;
.