Nỗi đau chồng chất

Thứ Tư, 09/12/2020, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Chồng qua đời chưa tròn một năm, thì con trai lớn ra đi vì tai nạn giao thông. Bất hạnh ập xuống bất ngờ, khiến gia đình bà Trương Thị Bé Tý (ấp Bến Lội, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) vốn đang chồng chất nợ nần, nay rơi vào cảnh khốn cùng.

Mẹ con bà Trương Thị Bé Tý đang ở trong hoàn cảnh cùng cực, rất cần sự giúp đỡ  của các nhà hảo tâm.
Mẹ con bà Trương Thị Bé Tý đang ở trong hoàn cảnh cùng cực, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, chiếc bàn thờ lớn với di ảnh 2 người đàn ông vẫn nghi ngút khói hương. Giàn giụa nước mắt bên di ảnh chồng, con, bà Tý kể: “Gia đình trước đây yên ấm, cuộc sống không phú quý nhưng cũng không đến nỗi chật vật. Ông nhà (ông Nguyễn Minh Quý, SN 1959) lấy nước đá từ các nhà máy bỏ sỉ cho tàu cá. Tui thì mua hàng hóa, thực phẩm bán lại cho các ghe. Thu nhập không đến nỗi nào. Nhưng rồi nghề biển khó khăn, một số chủ ghe nợ lâu không trả, có người thì quỵt luôn. Mà mình thì đâu có nợ được ai, đành phải vay hàng trăm triệu để trả cho nhà máy nước đá”.

Gạt nước mắt, bà Tý kể tiếp: “Năm 2017, vì túng quẫn, vợ chồng đành bán ngôi nhà để trả nợ, nhưng vẫn còn thiếu 300 triệu đồng. Từ ngày bán nhà, ông nhà làm việc cật lực. Ở tuổi như đó, làm sáng tinh mơ đến tối mịt thì sao mà chịu nổi. Tui cản, ông cũng không nghe. Rồi ông lên cơn đột quỵ, trong lúc đang xay đá ở cảng”.

Sau khi chồng qua đời, mọi gánh nặng nợ nần trong nhà dồn lên vai con trai lớn của bà Tý là anh Nguyễn Minh Quyền (SN 1996). Anh Quyền cũng xay đá ở cảng, tiếp nối công việc của cha, trở thành trụ cột của gia đình, gồng gánh số nợ 300 triệu đồng. Thế nhưng, bất hạnh lại một lần nữa ập xuống gia đình bà Tý khi ngày 27/11, anh Quyền gặp tai nạn và qua đời. “Tui cứ nghĩ nợ nần cha chưa trả thì con gánh vác, miễn còn người, còn sức. Ấy vậy mà…”, bà Tý tuyệt vọng.

Kể từ ngày ông Quý và con trai mất, sức khỏe bà Tý xuống dốc không phanh, bệnh tật triền miên. Con trai út là Nguyễn Minh Quang thì đang học lớp 11, chưa đủ sức gánh vác. Ba năm nay, gia đình bà Tý phải thuê chính căn nhà từng là của gia đình để ở. “Nhà không có cũng không sao. Nhưng sức khỏe yếu, lại thường xuyên bệnh tật, tôi không biết phải làm gì để nuôi con. Tôi sợ rồi đến lúc nó cũng phải nghỉ học”, bà Tý buồn bã nói.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, TP.Bà Rịa).

Ông Võ Thành Nhân, Phó trưởng ấp Bến Lội, xã Bình Châu cho biết, đồng cảm với những mất mát, đau thương và hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Tý, chính quyền địa phương và nhà trường đã vận động quyên góp ủng hộ, giúp gia đình bà Tý phần nào. Nhưng, sự giúp đỡ ấy cũng chỉ là tạm thời. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm sẽ chung tay, giúp đỡ thêm để cháu Nguyễn Minh Quang có thể tiếp tục đến trường.

Mọi giúp đỡ cho gia đình bà Trương Thị Bé Tý, bạn đọc gửi đến Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu, hoặc trực tiếp đến gia đình bà Tý tại địa chỉ: Tổ 3, ấp Bến Lội, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc điện thoại: 0333.336.420.

Bài, ảnh: NGỌC TRÚC

;
.