Cảnh giác với chiêu dàn cảnh móc túi, giật tài sản tại Festival Biển
Thursday, 30/08/2018, 17:10 [GMT+7]

Festival Biển BR-VT 2018 đang diễn ra tại TP.Vũng Tàu, trùng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, nên dự báo lượng khách đổ về địa phương sẽ đông hơn. Đây cũng là thời điểm các nhóm tội phạm móc túi, cướp giật lợi dụng để hoạt động. 

Du khách tham quan các gian hàng tại hội chợ Festival Biển. 
Du khách tham quan các gian hàng tại hội chợ Festival Biển. 

Trung tá Bùi Uy Phừng, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội-Công an TP.Vũng Tàu cho biết, các đối tượng thường đi thành nhóm từ 4 - 10 người già trẻ, gái trai đều có. Thủ đoạn của đối tượng là tiếp cận những người đeo dây chuyền vàng, túi xách, điện thoại đắt tiền… tạo tình huống va quệt rồi chiếm đoạt tài sản của họ. Khi lấy được tài sản, chúng chuyền tay nhau rồi tẩu thoát trong đám đông nên rất khó bắt quả tang. Vì vậy, người dân không nên để tài sản hớ hênh tại những nơi đông người.

Để phòng ngừa các loại tội phạm tại những điểm diễn ra lễ hội, nơi công cộng, lực lượng công an phối hợp với đơn vị tổ chức thông báo trên loa phóng thanh để mọi người cảnh giác. Đồng thời, công an phối hợp với lực lượng quân sự, đô thị thường xuyên tuần tra công khai và bí mật để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng phạm tội.

PHƯỚC AN

.