BIDV BÀ RỊA

Tăng trưởng tín dụng tích cực, kiểm soát tốt nợ xấu

Chủ Nhật, 28/03/2021, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

Nhờ chủ động, linh hoạt trong hoạt động nghiệp vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm cho sự phát triển, từ lâu Ngân hàng BIDV Bà Rịa trở thành địa chỉ tin cậy của người dân và DN khi có nhu cầu vay, gửi tiền và sử dụng các dịch khác.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa.

Nằm trên tuyến đường chính của TP. Bà Rịa, hàng ngày Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa (01, Trường Chinh, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa) luôn tấp nập khách đến giao dịch. Bà Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc BIDV Bà Rịa chia sẻ: Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sự biến động theo chiều hướng giảm của lãi suất huy động và cạnh tranh gay gắt của các NHTM trên địa bàn, nhưng với sự nỗ lực và phấn đấu của toàn thể CBNV, BIDV Chi nhánh Bà Rịa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Quy mô và hiệu quả hoạt động của chi nhánh tăng trưởng so với các năm trước. Đặc biệt, trong năm, mặc dù dư nợ toàn hệ thống BIDV tăng trưởng thấp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tuy nhiên Chi nhánh vẫn nỗ lực đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, trình Hội sở chính điều chỉnh tăng giới hạn tín dụng 2 lần (lần 1 từ 7,010 tỷ đồng lên 7,110 tỷ đồng; lần 2 từ 7,110 tỷ đồng lên 7,440 tỷ đồng). Để đạt được kết quả này là nhờ, trong quá trình hoạt động, ngoài việc đẩy mạnh cho vay khách hàng cá nhân, Chi nhánh đã tích cực tìm kiếm và dành nguồn vốn ưu đãi cho khách hàng DN, đặc biệt là DNNVV, triển khai có hiệu quả các chương trình, sản phẩm tín dụng phù hợp với đặc thù hoạt động của địa phương và từng loại hình khách hàng.

Những nỗ lực của BIDV đã được ghi nhận, khi mới đây, trong bảng xếp hạng Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2021 được Brand Finance công bố, ngành ngân hàng Việt Nam có 9 cái tên được xướng tên, trong đó hệ thống BIDV là 1 trong 9 ngân hàng có thứ hạng cải thiện tốt trong bảng xếp hạng, tăng từ vị trí 276 lên 246, tiếp tục được khẳng định là ngân hàng thương mại lớn có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. Bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc BIDV Bà Rịa cho biết thêm: Năm 2020, huy động vốn tại chi nhánh tiếp tục tăng cao với mức 10,8% so với năm trước. Dư nợ tín dụng đạt hơn 7,350 tỷ đồng, tăng trưởng 16%. Trong giai đoạn 2018-2020, Chi nhánh đã cung ứng gần 21 ngàn tỷ đồng vốn tín dụng phục vụ nền kinh tế, doanh số cho vay tăng trưởng bình quân 22,4%. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, DN ứng dụng công nghệ cao, Chi nhánh đã giải ngân hơn 550 tỷ đồng, qua đó giúp cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh tận dụng lợi thế để tập trung phát triển sản xuất - kinh doanh.

Các hoạt động thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV Bà Rịa cũng có mức tăng trưởng khá, góp phần tích cực vào chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, hội nhập và xu hướng thế giới công nghệ số. Tháng 7/2020, BIDV Bà Rịa bắt đầu triển khai dịch vụ thu hộ học phí. Đến nay, đã có một số trường học đăng ký với BIDV Bà Rịa để phối hợp thực hiện. Ở thời điểm đó, BIDV Bà Rịa là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn TP. Bà Rịa thực hiện dịch vụ này. Trong thời gian tới, BIDV Bà Rịa tiếp tục mở rộng dịch vụ thu hộ học phí tại một số trường học khác.

Cùng với tăng trưởng tín dụng tốt, chất lượng tín dụng cũng được nâng lên. Dòng vốn tại đơn vị đang được kiểm soát tốt, hiện nay tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 1,93%, giảm 33,2% so với năm 2019.

Không chỉ tập trung phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, BIDV Bà Rịa rất chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội nhằm quảng bá hình ảnh đẹp của BIDV đến cộng đồng. Trong năm 2020, Chi nhánh đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, tham gia các phong trào xã hội tại địa phương, với tổng số tiền ủng hộ hơn 1,3 tỷ đồng.

Tháng 11/2020, Chi nhánh đã phát động đến toàn thể CBNV, vận động khách hàng tham gia tích cực giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”, đồng thời tổ chức được 4 giải chạy trong nội bộ Chi nhánh. Kết quả là đội BIDV Bà Rịa xếp hạng 2 về tổng số km chạy (56,715km), xếp hạng 1 số tiền đóng góp cho người nghèo khối các chi nhánh trong hệ thống (hơn 268 triệu đồng). Tất cả nguồn tiền thu được từ thành tích đạt được trong giải chạy đã được Chi nhánh dùng để trao tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh BRVT năm 2021.

Để tạo thuận lợi trong việc giao dịch cho khách hàng, ngày 29/3/2021, BIDV Bà Rịa chuyển địa điểm hoạt động của phòng giao dịch cũ ở Tỉnh lộ 52, khu phố Tường Thành, thị trấn Đất Đỏ về điểm giao dịch mới tại số 7A, tổ 1, khu phố Hoà Hội, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ. Như vậy, tính đến nay, ngoài trụ sở chính chi nhánh, BIDV Bà Rịa có 4 phòng giao dịch, tổng số máy ATM đang hoạt động là 14 máy, lắp đặt lũy kế 94 máy POS tại 87 đơn vị chấp nhận thẻ phục vụ cho việc thanh toán không dùng tiền mặt (tăng 35 máy so với năm 2019).

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, Chi nhánh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tổng Giám đốc BIDV công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, đang được xem xét tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh và Cờ thi đua của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

;
.