Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân - Độc đáo về kiến trúc

Thứ Tư, 10/06/2020, 16:29 [GMT+7]
In bài này
.

Theo thiết kế, Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân (phường 12, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chắt lọc những nét đẹp tinh hoa của kiến trúc đô thị hiện đại, hội tụ trong không gian xanh quyến rũ, hài hòa của thành phố biển.

Hoàn thiện về pháp lý


Những bất cập trong hoạt động kinh doanh bất động sản thời gian qua ảnh hưởng rất lớn đến các nhà đầu tư, khách hàng và cả các cơ quan quản lý Nhà nước. Bên cạnh những thiệt hại lớn về kinh tế là những thiệt hại vô hình về tâm lý, lòng tin của khách hàng, khiến thị trường bất động sản thiếu khởi sắc.

Nhận thức rõ những bất cập nội tại của thị trường hiện nay, Hội đồng Quản trị và Ban giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Đông Dương - Chủ đầu tư dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân (tên thương mại La ViDa Residences) nằm trên đường 3/2, phường 12, TP.Vũng Tàu) xác định mọi thủ tục pháp lý của dự án phải được hoàn thiện chặt chẽ, đúng pháp luật ngay từ đầu.

Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân có diện tích 25,6ha, với tổng mức đầu tư hơn 1.650 tỷ đồng. Ngày 17/9/2010, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành văn bản số 6370/UBND-VP chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty CP Bất động sản Đông Dương nghiên cứu, khảo sát, lập các thủ tục đầu tư xây dựng. Ngày 28/4/2016, UBND tỉnh có văn bản số 2837/UBND-VP gia hạn chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Đông Dương.

Tiếp theo đó, trong suốt các năm từ năm 2010 đến nay, Công ty nỗ lực hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cam kết chỉ khởi công khi có đầy đủ hồ sơ, giấy phép theo quy định. Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thỏa thuận địa điểm lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho công ty (văn bản số 2004/SXD-KTQH ngày 28/10/2010, văn bản số 83/SXD-KTQH ngày 09/01/2017). UBND TP.Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 7383/QĐ-UB ngày 19/10/2018.

Ngày 15/6/2018, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại văn bản số 1576/QĐ-UBND. Ngày 2/11/2018, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy tại văn bản số 66/TD-PCCC. Ngày 31/12/2019, Sở Xây dựng đã cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng số 76/GPXD và ngày 19/5/2020 cấp giấy phép xây dựng nhà số 38/GPXD.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ban hành các quyết định cho phép công ty chuyển mục đích sử dụng đất, phê duyệt giá đất và công ty đã tiến hành nộp số tiền hơn 87 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Đặc biệt, đối với phần diện tích đất công nằm xen kẽ trong dự án, căn cứ Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ và Thông tư số 33/TT-BTNMT ngày 29/9/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành văn bản số 3968/BTNMT-TCQLĐĐ cho phép UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu “thực hiện việc giao đất cho chủ đầu tư mà không phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất”, và yêu cầu “Công ty Đông Dương phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với diện tích được giao, được thuê theo quy định của pháp luật“. Hiện nay, công ty đã chuẩn bị tài chính, sẵn sàng nộp số tiền còn lại sau khi có thông báo nộp tiền sử dụng đất của cơ quan chức năng.

Độc đáo về kiến trúc


Nằm ở vị trí chiến lược và vô cùng đắc địa, ngay cửa ngõ của TP.Vũng Tàu, Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân (tên thương mại La ViDa Residences) được xem là dự án tâm huyết nhất của Bất động sản Đông Dương từ trước đến nay. Đại diện lãnh đạo Bất động sản Đông Dương cho biết: “Với chúng tôi, La ViDa Residences không chỉ là dự án bất động sản thông thường, đây là dự án tâm huyết nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường tiềm năng Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Toàn bộ kiến trúc của Vườn Xuân - La ViDa Residences được tư vấn và thiết kế bởi Công ty Thiết kế kiến trúc N.Q.H, đây chính là công ty thiết kế quy hoạch khu Phú Mỹ Hưng (TP.Hồ Chí Minh). Với tiêu chí mang đến cho cộng đồng dân cư một môi trường sống trong lành, chất lượng, với những mảng xanh bắt mắt, Vườn Xuân - La ViDa Residences có mật độ xây dựng rất thấp – chỉ 36,66%, đã dành hẳn 2ha để xây dựng công viên trung tâm cùng rất nhiều tiện ích xã hội khác như: hồ bơi, sân tennis, sân chơi trẻ em, clubhouse, lối dạo bộ công viên...

Đây lần đầu tiên Công ty Thiết kế kiến trúc N.Q.H có cơ hội thực hiện ý tưởng cứ sau 5 phút đi bộ, người dân lại bắt gặp một mảng xanh tại Vườn Xuân- La ViDa Residences. Đồng thời, toàn bộ khu cảnh quan của dự án được Công ty LSS- một trong những đơn vị thiết kế cảnh quan cho Vinhomes- tư vấn và thiết kế.

Cùng với những tiện ích nội khu, trong vòng bán kính 3km chung quanh dự án, là đầy đủ các tiện tích khác như: trường học từ mầm non cho đến trung học phổ thông, hệ thống siêu thị Mega Market, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu…

XUÂN TRƯỜNG

 

 

;
.