CÔNG TY NHIỆT ĐIỆN PHÚ MỸ

Đồng hành, nỗ lực vì cộng đồng

Thứ Ba, 21/07/2020, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn song hành, tích cực triển khai các hoạt động vì cộng đồng, giúp các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn đến thăm hỏi và trao quà cho các em tại Hội người mù TX. Phú Mỹ.
Đoàn đến thăm hỏi và trao quà cho các em tại Hội người mù TX. Phú Mỹ.

Những năm qua, Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên công tác an sinh xã hội. Ngoài trích các nguồn từ Quỹ Phúc lợi, Quỹ Công đoàn, Công ty còn phát động CBCNV- người lao động tùy khả năng, điều kiện, tự nguyện tham gia đóng góp tăng thêm nguồn lực chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ cho người nghèo, hoạn nạn, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài công tác bảo đảm vận hành an toàn, tin cậy, các Nhà máy điện Phú Mỹ đáp ứng phương thức huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, góp phần cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt, trong tháng 6/2020, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, thể hiện trách nhiệm của DN đối với cộng đồng.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, Công đoàn, Nữ công, Đoàn Thanh niên Công ty phối hợp với địa phương đến thăm hỏi các em nhỏ đang trong độ tuổi cắp sách đến trường có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời động viên khuyến khích các em trong học tập. Theo đó, ngày 24/6/2020, đoàn công tác của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đến thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho các em trong Hội người mù TX. Phú Mỹ. Sau đó đoàn đến và trao tặng các phần quà là quần áo, đồ chơi, nhu yếu phẩm cho các trẻ em mồ côi tại Tu Viện Minh Đạo xã Tân Hòa, tại đây đang nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi. Các thành viên trong đoàn đã trò chuyện, động viên các trẻ mồ côi thêm vững tin vào cuộc sống, cố gắng học tập trưởng thành và sau này trở thành người có ích cho xã hội. Các phần quà trị giá 15 triệu đồng.

Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho em Trần Thị Hồng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho em Trần Thị Hồng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài ra, đoàn còn đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và trao tặng em Trần Thị Hồng (lớp 10A5, THPT Trần Hưng Đạo) số tiền 27 triệu đồng. Em Hồng là một trường hợp đặc biệt khó khăn, khi đi học về bị tai nạn giao thông, chấn thương nặng. Vụ tai nạn đã cướp mất chân trái của cô gái 16 tuổi. Chân phải của em cũng bị thương nghiêm trọng, phải cắt bỏ một số ngón. Theo các bác sĩ, trong tình hình xấu nhất, nếu vết thương bị nhiễm trùng nặng, có thể không giữ được bàn chân phải. Trong khi đó, Hồng là con cả trong gia đình có 4 anh chị em, ba mẹ đều làm thuê nên cuộc sống rất khó khăn. Số tiền mà Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ trao tặng đã góp phần chia sẻ một phần khó khăn, giúp Hồng có thêm kinh phí để chữa trị. Bà Vũ Thị Hoa, mẹ của Hồng cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích trước sự chia sẻ của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ. Gia đình dù khó khăn, nhưng bằng giá nào cũng phải chạy chữa cho con”, bà Hoa nói.

Đoàn thăm hỏi và trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn khuyết tật tại TX. Phú Mỹ.
Đoàn thăm hỏi và trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn khuyết tật tại TX. Phú Mỹ.

ANH CHIẾN

;
.