CÔNG TY NHIỆT ĐIỆN PHÚ MỸ

Triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 30/03/2020, 22:10 [GMT+7]
In bài này
.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của dịch COVID-19, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, cấp bách và đồng bộ nhằm chủ động phòng, chống và sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Toàn cảnh các nhà máy Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.
Toàn cảnh các nhà máy Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.

Ngay từ khi xảy ra dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã sớm được thành lập và triển khai mạnh mẽ nhiều biện pháp khuyến cáo phòng chống dịch  bệnh của Bộ Y tế. Cụ thể, đối với phòng lây nhiễm, tăng sức đề kháng cho cá nhân: Thực hiện đeo khẩu trang trong thời gian làm việc, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc hàng ngày, cung cấp vitamin C cho CBCNV; thông báo đến các phòng, phân xưởng trong Công ty về việc hạn chế hội họp và tạm hoãn chương trình, kế hoạch đi công tác, học tập, trao đổi, làm việc ở nước ngoài trong thời điểm này. Đối với khu vực làm việc, các phân xưởng vệ sinh, phun thuốc khử trùng định kỳ hàng tuần.

Công ty cũng đã xây dựng phương án thực hiện cắm trại tập trung lực lượng vận hành, sửa chữa để bảo đảm sản xuất trong trường hợp đơn vị có người nhiễm bệnh hoặc tình hình dịch bệnh lây lan nhiều trong cộng đồng nơi các đơn vị đóng trụ sở.

CBCNV được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc trong Công ty.
CBCNV được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc trong Công ty.

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã lập chuyên mục phòng chống dịch COVID-19 trên trang web của Công ty và nhanh chóng cập nhật, phổ biến tình hình dịch bệnh theo thông tin của Bộ Y tế. Đồng thời, triển khai kịp thời các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của EVN, Tổng Công ty đến các phòng, phân xưởng về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thông báo, quán triệt CBCNV khi có biểu hiện, hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 phải chủ động, nghiêm túc thực hiện khai báo với cơ quan có liên quan ở địa phương và đơn vị để được hỗ trợ kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh. Công ty cũng khuyến khích CBCNV khai báo y tế trên cổng khai báo điện tử theo chủ trương và hướng dẫn của cơ quan chức năng, báo cáo định kỳ hàng tuần và đột xuất về tình hình phòng chống dịch COVID-19.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hiện quản lý vận hành 4 cụm nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp với 13 tổ máy phát điện công nghệ khác nhau. Để tăng cường sản lượng điện cho hệ thống điện quốc gia, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã hoàn thành nâng công suất các nhà máy. Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty có tổng công suất 2.540 MW, các nhà máy điện Phú Mỹ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 16 tỷ kWh, chiếm khoảng 26% sản lượng điện phía Nam và khoảng 11% sản lượng điện toàn hệ thống điện. Vào những ngày cao điểm mùa khô hàng năm, mỗi ngày Công ty sản xuất từ 50 - 57 triệu kWh, chiếm khoảng 17% tổng sản lượng điện toàn hệ thống.

Chung tay cùng các lực lượng chức năng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đồng thuận triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất định sẽ kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập, phát hiện sớm và khống chế dịch kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

MINH HƯƠNG

;
.