Đến với "Ngày hội tái chế chất thải" để chung tay bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 18/07/2019, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm tăng cường hoạt động quản lý chất thải rắn, đặc biệt là nâng cao ý thức của người dân về phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại, chất thải rắn thông thường, Sở TN-MT tỉnh BR-VT phối hợp với UBND TP.Bà Rịa tổ chức “Ngày hội tái chế chất thải tỉnh BR-VT năm 2019”.

Ngày hội diễn ra từ lúc 7g30 đến 12g00 ngày 21/07/2019 (Chủ nhật) tại Quảng trường công viên Bà Rịa (giao lộ đường Điện Biên Phủ - Phạm Văn Đồng; khu phố 3, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa).

Ngày hội tái chế chất thải năm 2019 được tổ chức gồm 24 gian hàng và tập trung vào các hoạt động chính như sau:

* ĐỔI CHẤT THẢI NGUY HẠI VÀ CHẤT THẢI TÁI CHẾ:

Người dân có thể mang các loại chất thải tái chế và chất thải nguy hại phát sinh tại hộ gia đình như: bóng đèn, pin, ắc quy các loại, vỏ chai lọ đựng hóa chất, thuốc trừ sâu, chai lọ đựng dầu nhớt thải, vỏ chai PET, giấy phế liệu, vỏ hộp sữa, vỏ lon kim loại, túi nilon đã được vệ sinh sạch sẽ… để đổi những quà tặng thiết thực từ các nhà tài trợ, số lượng chất thải mang đổi càng nhiều thì quà tặng nhận được càng lớn.

* HƯỚNG DẪN LÀM ĐỒ TÁI CHẾ:

Tham gia ngày hội, người dân sẽ được các chuyên gia hướng dẫn chế tác các sản phẩm hữu ích từ các vật liệu phế thải.

* TRIỂN LÃM TRANH, ẢNH VỀ MÔI TRƯỜNG:

Trong không gian của Ngày hội sẽ có khu vực trưng bày các sản phẩm tái chế và khu vực vẽ tranh dành cho thiếu nhi.

* TRƯNG BÀY CÔNG NGHỆ XANH:

Tại Ngày hội, các sản phẩm tái chế, các sản phẩm thân thiện với môi trường của các trường đại học và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng được trưng bày, giới thiệu đến người dân.

* THAM GIA CÁC TRÒ CHƠI, ĐỐ VUI:

Để tạo không khí sôi nổi, trong thời gian diễn ra Ngày hội, sẽ có các trò chơi, đố vui liên quan đến hoạt động tiết giảm - tái chế - tái sử dụng chất thải rắn.

Ngoài ra, tại “Ngày hội tái chế chất thải tỉnh BR-VT năm 2019” cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động khác như: Cùng cam kết để bảo vệ môi trường; cuộc thi “Tuổi trẻ BR-VT vì môi trường xanh” năm 2019 dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

“Ngày hội tái chế chất thải tỉnh BR-VT năm 2019” mở cửa tự do với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp cho các đối tượng; hứa hẹn là điểm vui chơi hấp dẫn và bổ ích.

LINH ĐAN

;
.