VUS cùng Mẹ Xu Sim "truyền lửa" cho phụ huynh Vũng Tàu dạy con tự lập

Thứ Ba, 09/04/2019, 10:37 [GMT+7]
In bài này
.

Hạnh phúc với ba mẹ là khi thấy con trưởng thành, mạnh mẽ, sống tự lập. Thấu hiểu điều này, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã gửi đến phụ huynh Vũng Tàu buổi hội thảo “Con tự lập, ba mẹ tự do” vào ngày 6/4 vừa qua.

Nhằm tiếp tục sứ mệnh đồng hành với ba mẹ trao con nền tảng vững vàng, chuỗi hội thảo Hành Trình Hạnh Phúc "Lớn Cùng Con" chính là một trong những món quà đặc biệt mà VUS gửi tặng tới các bậc phụ huynh trong mùa hè này. Tổ chức tại cơ sở VUS Vũng Tàu (498 Trương Công Định, phường 8, Tp Vũng Tàu), buổi hội thảo “Con tự lập, ba mẹ tự do” được chủ trì bởi diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) – tác giả cuốn sách nổi tiếng “Con nghĩ đi, mẹ không biết”.

Quyền “được làm việc nhà” cho con

Theo diễn giả Thu Hà, làm việc nhà chính là cách để trẻ rèn luyện tính tự lập cho trẻ. Các con sẽ rất háo hức khi được giao việc. Và quan trọng hơn, con cảm thấy vai trò, vị trí của con trong gia đình. Ngoài ra, con sẽ được học về kỹ năng quản lý thời gian, cách tổ chức sắp xếp công việc hợp lý. Con cũng được học về sự gắn kết, chia sẻ, giúp đỡ các thành viên khác. Quan trọng hơn, con sẽ học được tính tự lập, có khả năng tự lo mọi việc nếu phải xa ba mẹ hoặc đi du học.

Mẫu giáo và tiểu học là thời điểm dễ lôi kéo con làm việc nhà một cách
Mẫu giáo và tiểu học là thời điểm dễ lôi kéo con làm việc nhà một cách "tự nguyện" nhất, vì vậy ba mẹ đừng nên bỏ qua khoảng thời gian này.

Theo nghiên cứu từ Isarel, phần lớn những người thành công, có tinh thần trách nhiệm cao, có sự năng động và tính tháo vát trong cuộc sống thường là những đứa trẻ xuất thân từ các gia đình nền nếp, chăm chỉ làm việc nhà ngay từ lúc còn bé. Số liệu cho thấy những đứa trẻ làm việc nhà có thu nhập bình quân gấp 20 lần trẻ không biết làm việc nhà khi trưởng thành. Cho nên, làm việc nhà từ nhỏ cũng chính là cách ba mẹ đầu tư cho tương lai của con.  

Dạy con tự học là quá trình không thành tích, không ép buộc

Tâm lý ba mẹ ai cũng muốn con mình chăm ngoan, học giỏi, nhiều khi con không đạt điểm cao dù không tỏ vẻ bên ngoài nhưng ba mẹ lại cảm thấy buồn. Chia sẻ về việc này, diễn giả Thu Hà cho rằng ba mẹ phải tự thoát ra khỏi những ràng buộc về điểm số thì mới giúp con trẻ phát triển hơn được. Điều quan trọng là con ý thức được giá trị của bản thân, yêu quý chính mình, tự tìm thấy ý nghĩa của việc học tập thì mới có được tính tự giác và kỷ luật.

 “Phải để cho trẻ con đúng là trẻ con, các con không phải là cỗ máy thành tích. Toán quan trọng, văn cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là phải để con cảm nhận được niềm vui thực sự của việc học là gì” - tác giả Trần Thu Hà nhắn nhủ.

Trong một không gian gần gũi, kết nối tại cơ sở VUS Vũng Tàu, các bậc phụ huynh cùng mở lòng chia sẻ những quan tâm, thắc mắc trong việc nuôi dạy con.
Trong một không gian gần gũi, kết nối tại cơ sở VUS Vũng Tàu, các bậc phụ huynh cùng mở lòng chia sẻ những quan tâm, thắc mắc trong việc nuôi dạy con.

Thông qua hội thảo, ba mẹ được lắng nghe nhiều hơn những “bài học về yêu thương”, có thêm thấu hiểu, tạo nên nền tảng giá trị sống cho con mình, từ đó hiểu rằng: Dạy con tự lập, không chỉ giúp trẻ vững vàng trong cuộc sống, mà còn là cách để ba mẹ tự do vui sống nhiều hơn.  

Trong thời gian sắp tới sẽ còn nhiều hoạt động không kém phần ý nghĩa khác do VUS tổ chức, với mục tiêu đồng hành cùng ba mẹ cho con khôn lớn cùng mùa hè hạnh phúc. Nổi bật nhất chính là chương trình Super Summer 2019 do VUS xây dựng với phương pháp độc quyền Happiness-based Learning, không chỉ cung cấp nền tảng tiếng Anh vững vàng mà còn giúp trẻ hình thành sự tự tin, phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21.

Phụ huynh khi đăng ký trước 20/5/2019 sẽ được nhận ngay ưu đãi đến 25%. Vui lòng xem thêm tại đây hoặc gọi ngay (028) 7308 3333 để tìm hiểu thông tin.
Phụ huynh khi đăng ký trước 20/5/2019 sẽ được nhận ngay ưu đãi đến 25%. Vui lòng xem thêm tại đây hoặc gọi ngay (028) 7308 3333 để tìm hiểu thông tin.

Quý phụ huynh muốn tìm hiểu chương trình Anh ngữ phù hợp cho con em mình, vui lòng liên hệ Hotline (028) 7308 3333 để được tư vấn hoặc xem thêm về các khóa học của VUS tại đây.

;
.