Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Tư, 15/07/2020, 17:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/7, Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đơn vị này đã bắt tạm giam Nguyễn Thành Quốc (26 tuổi, trú tại xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

a
Đối tượng Nguyễn Thành Quốc tại cơ quan điều tra. 

Cơ quan điều tra cho biết, Nguyễn Thành Quốc từng có 3 tiền án và 1 tiền sự về tội trộm tài sản, mặc dù đã được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương giáo dục, cải tạo nhiều lần nhưng đối tượng này vẫn không chịu tu chí, hoàn lương.

Để có tiền tiêu xài, Quốc tìm đến con đường lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 8/3, Quốc đến nhà bà Trần Thị Ánh Minh (70 tuổi, trú tại xã Bình Châu) tự xưng là nhân viên của cơ quan nhà nước đến thu tiền thuế đất. Tại đây, Quốc đề nghị bà Minh nộp tiền thuế đất thổ cư với số tiền gần 6 triệu đồng. Sau khi nhận số tiền trên, Quốc hứa hẹn sẽ làm các thủ tục để giúp bà Minh được miễn thuế đất, sau khi nghe Quốc tỏ lời giúp đỡ, Minh đã đưa cho Quốc thêm 700 ngàn đồng tiền “cà phê”. Tối cùng ngày, Quốc gọi điện cho người phụ nữ này thông báo bà phải đóng thêm 29 triệu đồng còn nợ tiền thuế đất thì mới làm được thủ tục miễn thuế. Sáng 9/3, Quốc đến gặp bà Minh để “nhận” số tiền trên, tuy nhiên khi Quốc đến, chủ nhà không mở cửa, đứng ngoài cửa, Quốc nghe bà Minh đang nói chuyện điện thoại với một người nào đó, y lo sợ nên đã bỏ đi.

Cũng với thủ đoạn tương tự, 3 ngày sau Quốc đến địa bàn xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc phát hiện tiệm tạp hóa đóng cửa bên ngoài, cửa trong mở, Quốc đến gõ cửa và gặp cháu Phạm Hòa Xuân Tâm (13 tuổi), y tự xưng là cán bộ nhà nước đến thu thế đất, cháu Hòa nghe xong mời Quốc ngồi rồi vào nhà gọi chị gái là Phạm Hoàng Xuân An (20 tuổi) ra nói chuyện. Để tạo lòng tin với chị An, Quốc nói với cô gái này rằng “anh đã gọi trước cho mẹ em rồi, mẹ nói có bé lớn ở nhà, kêu bé đưa tiền thuế đất”. Không một chút nghi ngờ, An đã đưa cho Quốc gần 1,9 triệu đồng theo yêu cầu của Quốc. Ngày 8/4, đối tượng này tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một nạn nhân khác tại địa bàn xã Hòa Hội.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGÂN

 

;
.