Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy

Thứ Bảy, 20/04/2024, 06:30 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 19/4, Công an phường Long Tâm phối hợp Đội Cảnh Sát PCCC  và CNCN (Công an TP.Bà Rịa) tổ chức tuyên truyền PCCC và hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện PCCC cho cán bộ khu phố, người dân khu phố 5 và lực lượng bảo vệ dân phố.

cán bộ Đội Cảnh Sát PCCC  và CNCN (Công an TP.Bà Rịa) hướng dẫn người dân cách sử dụng bình PCCC cầm tay.
Cán bộ Đội Cảnh Sát PCCC và CNCN (Công an TP.Bà Rịa) hướng dẫn người dân cách sử dụng bình PCCC cầm tay.

Cán bộ Đội Cảnh Sát PCCC và CNCH đã thông tin về một số vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng trong cả nước và trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây. Thông tin những nội dung cơ bản về Luật PCCC, Nghị định 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết Luật PCCC. Đồng thời hướng dẫn người dân xử lý tình huống khi có cháy nổ; thực nghiệm cách sử dụng bình chữa cháy…

Người dân thực nghiệm cách sử dụng bình chữa cháy mini dập tắt đám cháy trong một tình huống giả định cháy do rò rỉ khí gas.
Người dân thực nghiệm cách sử dụng bình chữa cháy mini dập tắt đám cháy trong một tình huống giả định cháy do rò rỉ khí gas.

Dịp này, Công an phường Long Tâm cũng đã bàn giao 60 bình PCCC cho 60 gia đình tại khu phố 5. Đến nay, tại phường Long Tâm, gần 60% hộ dân đã tự trang bị bình PCCC.

Được biết, hoạt động trên là mô hình dân vận khéo của Khối Dân vận Đảng ủy phường Long Tâm phối hợp với Công an phường vận động các hộ dân tự trang bị bình PCCC. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và kỹ năng PCCC đến từng người dân trên địa bàn phường.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

 

;
.