BRVT eCourts: Thuận tiện và hiệu quả

Thứ Sáu, 29/03/2024, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

BRVT eCourts (tòa án điện tử) được phát triển bởi TAND tỉnh trên nền tảng Zalo mini app. Ứng dụng cung cấp nhiều tiện ích giúp người dân dễ dàng truy cập, sử dụng các dịch vụ của tòa án một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Anh Lê Hoàng Hiệp, chuyên viên Công nghệ thông tin - TAND tỉnh giới thiệu về ứng dụng BRVT eCourts.
Anh Lê Hoàng Hiệp, chuyên viên Công nghệ thông tin - TAND tỉnh giới thiệu về ứng dụng BRVT eCourts.

Giải đáp nhanh, hướng dẫn chi tiết

Chủ nhật ngày đầu tháng 3, ông T. (ngụ TP.Bà Rịa) cần cấp sao trích lục bản án mà chưa biết thủ tục và tới đâu hỏi, thì được giới thiệu về ứng dụng BRVT eCourts. Sau vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, ông T. truy cập vào ứng dụng BRVT eCourts để tìm hiểu về thủ tục mình cần.

Ứng dụng nhanh chóng gửi “menu” chức năng để ông T. lựa chọn dịch vụ. Đồng thời gợi ý “chat” với trợ lý ảo để được hướng dẫn chi tiết những nội dung ông T. cần. Theo đó, thủ tục xin cấp sao bản án, quyết định hoặc đăng ký cấp sao bản án quyết định của ông T. có thể trực tiếp đến tòa án hoặc gửi trực tuyến. Khi ông T. chọn làm dịch vụ trực tuyến, trợ lý ảo chỉ dẫn cụ thể các bước để ông hoàn tất thủ tục nhanh chóng.

Tương tự, bà L. (ngụ TP. Vũng Tàu) muốn xin mẫu đơn và thủ tục khởi kiện nên truy cập ứng dụng BRVT eCourts đề nghị hỗ trợ. Ứng dụng gửi danh sách mẫu đơn, đồng thời trợ lý ảo giới thiệu, hướng dẫn bà L. chi tiết các hình thức nộp đơn như: trực tiếp tại tòa án; gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử.

Hướng dẫn sử dụng BRVT eCourts: tải ứng dụng Zalo về điện thoại thông minh. Mở ứng dụng Zalo và tìm kiếm “BRVT eCourts”. Nhấn “thêm vào” để sử dụng ứng dụng.

Anh Lê Hoàng Hiệp, chuyên viên Công nghệ thông tin- TAND tỉnh cho biết, BRVT eCourts được phát triển bởi TAND tỉnh trên nền tảng Zalo mini app. Đối tượng của ứng dụng là người dân có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của tòa án. Các luật sư cần truy cập thông tin về hồ sơ vụ việc, lịch xét xử, đăng ký cấp sao bản án quyết định… Cán bộ tòa án sử dụng ứng dụng để thực hiện công việc chuyên môn.

“Thời gian qua, đã có hàng ngàn người sử dụng ứng dụng BRVT eCourts, chủ yếu tìm kiếm thông tin liên hệ, các thủ tục hành chính, mẫu đơn khởi kiện và ly hôn…”, anh Hiệp thông tin.

Theo anh Hiệp, BRVT eCourts có nhiều tiện ích như giúp tìm kiếm thông tin liên hệ của các tòa án trong tỉnh và tòa án khu vực lân cận. Ứng dụng giúp tra cứu thông tin về những vụ án đang được thụ lý tại tòa án; xem lịch xét xử các vụ án theo ngày, theo tòa án; đăng ký cấp sao bản án, quyết định trực tuyến; tương tác với tòa án bằng cách gửi yêu cầu, phản hồi, kiến nghị…

“Chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật các thông báo của ngành tòa án, thông tin báo chí, sự kiện đời sống xã hội lên BRVT eCourts để đa dạng thông tin và thu hút người dân”, anh Hiệp nói.

Ứng dụng BRVT eCourts được phát triển bởi TAND tỉnh trên nền tảng Zalo mini app.
Ứng dụng BRVT eCourts được phát triển bởi TAND tỉnh trên nền tảng Zalo mini app.

Không giới hạn thời gian

Theo anh Lê Hoàng Hiệp, app BRVT eCourts giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Người dân không cần phải đến trực tiếp tòa án để thực hiện các thủ tục mà có thể làm việc trực tuyến. Chi phí xây dựng, phát triển ứng dụng thấp, dễ sử dụng bởi giao diện ứng dụng đơn giản, dễ dàng thao tác. BRVT eCourts minh bạch, cung cấp thông tin chính xác, cập nhật liên tục. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp tòa án giải quyết hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

“Người dân chỉ cần mở Zalo là có thể sử dụng được mà không cần tải hay cài đặt thêm gì. Đồng thời có thể tương tác mọi lúc cần chứ không giới hạn trong giờ hành chính”, anh Hiệp nói.

Bà Lý Thị Lệ Thủy, Chánh Văn phòng TAND tỉnh cho biết, những năm qua, cùng với việc triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính tư pháp, TAND hai cấp đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác tòa án. Qua đó đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị và nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

 
;
.