Tổng kết thực tiễn thi hành Bộ luật tố tụng Dân sự năm 2015

Chủ Nhật, 20/08/2023, 06:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/8, TAND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết thực tiễn thi hành Bộ luật Dân sự; Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015 và rút kinh nghiệm trong công tác xét xử. Ông Trần Văn Vui, Chánh án TAND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã tổng kết thực tiễn thi hành Bộ luật Tố tụng Dân sự (BLTTDS) năm 2015 trong ngành tòa án, đánh giá tình hình giải quyết, xét xử các loại án của TAND hai cấp và rút kinh nghiệm về công tác xét xử các loại án.

Theo đó, sau 8 năm có hiệu lực thi hành, các quy định của BLTTDS năm 2015 đã đáp ứng được yêu cầu chung của công tác hoạt động xét xử các vụ việc dân sự, tạo hành lang pháp lý tốt cho quá trình tiến hành tố tụng. Đồng thời tạo điều kiện tốt cho người tham gia tố tụng thực hiện, bảo vệ các quyền của mình, nâng cao chất lượng xét xử các tranh chấp dân sự, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân.

Đại biểu
Tại điểm cầu TAND tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ý kiến đối với thực tiễn áp dụng các quy định của BLTTDS năm 2015, chỉ rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xét xử các loại án. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các loại án.

Trong thời gian tới, ông Trần Văn Vui, Chánh án TAND tỉnh yêu cầu ngành tòa án hai cấp, đội ngũ Thẩm phán tiếp tục nỗ lực trau dồi kiến thức, chủ động nghiên cứu, cập nhật các quy định mới của pháp luật, áp dụng vào thực tiễn xét xử, kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: THANH HẢI

 

;
.