Sẽ xử phạt doanh nghiệp vi phạm về niêm yết giá cước vận tải biển

Thứ Năm, 11/11/2021, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GT-VT đã thành lập tổ công tác kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại các tỉnh, thành: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, BR-VT, TP. Hồ Chí Minh.  

Xếp dỡ hàng hóa xuất nhập khẩu tại Cảng CMIT.
Xếp dỡ hàng hóa xuất nhập khẩu tại Cảng CMIT.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các DN cảng biển đều áp dụng mức giá dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo trong khung giá theo quy định tại Thông tư số 54/2018 của Bộ GT-VT. Tuy nhiên, các tổ công tác đã phát hiện một số vấn đề chưa phù hợp trong niêm yết giá dịch vụ lai dắt tàu biển như nội dung niêm yết không quy định rõ đối tượng áp dụng đối với tàu hoạt động nội địa và hoạt động quốc tế; niêm yết giá theo lượt mà chưa niêm yết theo công suất tàu lai, mức giá niêm yết chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng... Tại thời điểm kiểm tra, một số trang thông tin điện tử của DN không truy cập được bảng niêm yết giá.

Theo đó, đối với các trường hợp chưa thực hiện đúng các quy định mức giá, kê khai giá và niêm yết giá, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ giao Thanh tra hàng hải phối hợp với cảng vụ khu vực tiếp tục làm việc với DN để rà soát các nội dung chưa phù hợp và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.